Chủ Nhật | 29/04/2012 08:01

Chùm ảnh thủ đô kim cương Antwerp của thế giới

Thủ đô kim cương của thế giới - Antwerp - là trung tâm tài chính quan trọng của thế giới ngay từ thế kỷ 16.
Antwerp là địa điểm chính của Bỉ nằm trong vùng Flanders. Sự thân thiện nồng nhiệt của người dân Antwerp và thiên hướng bẩm sinh của họ trong việc ăn ngon, mặc đẹp, cùng với cuộc sống nhộn nhịp bên ngoài biến nơi đây thành địa điểm thư giãn và đáng để tham quan.

Nổi tiếng vì là “thủ đô kim cương của thế giới” – hơn 70% kim cương được buôn bán ở Antwerp. Chợ kim cương là khu vực trung tâm kinh tế của Bỉ. Hơn 85% kim cương thô, 50% kim cương cắt và 40% kim cương công nghiệp trên thế giới được giao dịch ở thành phố này.

Trong thế kỷ 16, Antwerp là một trong những trung tâm tài chính quan trọng của thế giới, thương nhân từ khắp nơi ở châu Âu và châu Á đến đây mua bán hàng hóa.

Sau khi bị Tây Ban Nha bao vây năm 1585, vai trò trung tâm kinh tế bị Amsterdam giành lấy. Tuy nhiên, kể từ thế kỷ 19 và đặc biệt là thế kỷ 20, Antwerp đã lấy lại vai trò quan trọng trong kinh tế của mình. Đây là thành phố lớn thứ 2 tại Bỉ sau Brussels, có cảng chính của châu Âu.

So với những thành phố nổi tiếng của đất nước Bỉ, Antwerp được coi là một thành phố sầm uất với rất nhiều khu phố lớn, nhà cao tầng, trung tâm mua sắm sầm uất, xe cộ đi lại như mắc cửi, và đông người .


Theo ước tính thì cứ mỗi 20 giao dịch kim cương trên thế giới thì đã có 4-5 là ở Antwerp.


Quanh năm nơi đây luôn tấp nập các cuộc triển lãm kim cương, nhằm tạo cơ hội cho du khách quốc tế thỏa sức chiêm ngưỡng.

z
Tại Antwerp còn có sàn giao dịch kim cương.


Ngoài ra Antwerp còn có vô số các công trình kiến trúc nổi bật, hầu hết được xây dựng từ thế kỷ 16 và 17, vốn là thời đại hoàng kim của Antwerp. Mặc dù Chiến tranh thế giới II đã tàn phá không ít những di tích cổ, nhưng hiện nay vẫn còn đó rất nhiều tượng đài, công trình kiến trúc khiến hậu nhân không ngớt lời ca tụng vì say mê và ngưỡng mộ.


Nguồn Tổng hợp


Sự kiện