Thứ Năm | 23/10/2014 08:26

Chùm ảnh Canada hoảng loạn sau vụ xả súng

Đây là vụ tấn công liên quan tới chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan đầu tiên trong lịch sử Canada.
Một nhóm người có vũ trang đã xả súng nhằm vào tòa nhà Quốc hội Canada ở thủ đô Ottawa lúc 10 giờ sáng qua (theo giờ địa phương) ngay sau vụ nổ súng khiến 1 binh sỹ thiệt mạng tại Đài tưởng niệm Chiến tranh của Canada.

Vụ xả súng khiến 1 binh sỹ thiệt mạng, thủ phạm bị bắn chết trong khi 2 cảnh sát bị thương. Sự việc nhanh chóng khiến thủ đô của Canada chìm trong lo sợ tấn công khủng bố liên quan đến tổ chức Hồi giáo cực đoan IS.

Vụ tấn công xảy ra chỉ 1 ngày sau khi chính quyền Canada nâng mức cảnh báo khủng bố từ thấp lên trung bình, lần đầu tiên kể từ năm 2010.

Vài ngày trước, một người tự xưng là thành viên của lực lượng IS đã giết một binh sĩ Canada trên ôtô gần thành phố Montréal và Chính phủ Canada đã gọi đây là một vụ tấn công khủng bố.

Đây cũng là vụ tấn công liên quan tới chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan đầu tiên trong lịch sử Canada. Cảnh sát được trang bị súng trường và áo giáp đã nhanh chóng phong tỏa các tuyến đường xung quanh tòa nhà Quốc hội, trong khi các đại biểu quốc hội được sơ tán khẩn cấp. Toàn bộ khu vực này được đặt trong tình trạng báo động khẩn cấp. Cảnh sát khuyến cáo người dân ở trung tâm Ottawa nên tránh xa những cánh cửa sổ và mái nhà.

Cảnh hoảng loạn tại Quốc hội khi xảy ra vụ xả súng.
Các nghị sỹ Quốc hội được sơ tán.
Phong tỏa khu vực quanh tòa nhà Quốc hội Canada.

Nguồn Theo DVO/Global and Mail


Sự kiện