Thứ Ba | 10/04/2012 07:33

Chủ tịch Fed: Ổn định tài chính tiếp tục là ưu tiên chính sách của Mỹ

Kinh tế Mỹ chưa hồi phục hoàn toàn sau khủng hoảng tài chính, các nhà quản lý phải tiếp tục tìm những hướng đi mới nhằm củng cố hệ thống ngân hàng.
"Chi phí con người và kinh tế quá lớn của khủng hoảng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thực hiện tất cả những bước cần thiết để tránh lặp lại các sự kiện diễn ra những qua," Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Ben Bernanke phát biểu với một nhóm chuyên gia kinh tế và tài chính tại hội nghị được tài trợ bởi Ngân hàng Dự trữ Atlanta.

Trong bài phát biểu không nhắc trực tiếp tới triển vọng tăng trưởng kinh tế hay chính sách tiền tệ, ông Bernanke tập trung vào những vấn đề mà cơ quan quản lý tài chính đang cố gắng giải quyết nhằm tránh lặp lại khủng hoảng 2008 - 2009.

Ông Bernanke cho biết những vấn đề ổn định tài chính trước đây chỉ xếp thứ hai trong danh sách ưu tiên chính sách tiền tệ của Fed, nhưng khủng hoảng đã thay đổi điều đó.

"Ổn định chính sách tài chính đã chiếm vị trí nổi bật hơn và giờ thường được xem là trách nhiệm quan trọng của ngân hàng trung ương, tương đương với chính sách tiền tệ."

Chủ tịch Fed cũng cho biết, các cuộc kiểm tra khả năng ứng phó với khủng hoảng của các ngân hàng gần đây sẽ trở thành hoạt động thường xuyên và vì lý do đó lần kiểm tra gần đây nhất đang được xem xét để xác định những khu vực có thể cải thiện.

Ông Bernanke nhắc lại lo ngại về tình trạng dễ bị tổn thương của các quỹ thị trường tiền tệ. "Những bước bổ sung để tăng khả năng hồi phục của các quỹ thị trường tiền tệ là quan trọng cho sự ổn định nói chung của hệ thống tài chính Mỹ và đảm bảo đánh giá nghiêm túc."

Nguồn DVT/Reuters


Sự kiện