Thứ Tư | 04/12/2013 11:11

Chủ tịch Fed chi nhánh San Francisco: Fed nên giảm lãi suất cơ bản

Fed áp dụng mức lãi suất 0,25% đối với khoản dự trữ của các ngân hàng gửi tại Fed kể từ năm 2008.
Theo một quan chức cấp cao của Cục Dự trữ Liên bang (Fed), Fed nên cắt giảm lãi suất cơ bản, được giữ ở mức gần 0% kể từ cuộc khủng hoảng tài chính nổ ra.

Fed áp dụng mức lãi suất 0,25% đối với khoản dự trữ của các ngân hàng gửi tại Fed vào năm 2008. Kể từ đó tới nay mức lãi suất này vẫn được giữ nguyên.

Gần đây, nhiều nhà đầu tư dự đoán Fed có thể cắt giảm lãi suất. Đây là dấu hiệu cho thấy Fed sẽ giữ lãi suất ở mức thấp sau khi cắt giảm quy mô chương trình mua trái phiếu hàng tháng trị giá 85 tỷ USD (QE).

Theo ông John Williams, chủ tịch Fed chi nhánh San Francisco, giảm tỷ lệ lãi suất xuống thấp hơn một chút nữa sẽ đem lại hiệu quả tích cực.

Ông Willams là một trong những người ủng hộ mạnh mẽ chương trình mua trái phiếu hàng tháng (QE) của Fed. Ông cũng cho biết Fed cần phải giữ tỷ lệ lãi suất ngắn hạn ở mức thấp cho tới khi kinh tế phục hồi ổn định.

Theo ông Williams, điều quan trọng nhất là Fed cần phải đưa ra lý do hợp lý cho việc nâng lãi suất nếu tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ giảm xuống 6,5%. Trước đây, Fed cho biết ngân hàng này sẽ cân nhắc việc tăng lãi suất nếu tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống mức 6,5%.

Nguồn Dân Việt/Reuters


Sự kiện