Thứ Năm | 08/11/2012 22:10

Chủ tịch ECB: Triển vọng kinh tế châu Âu vẫn yếu

Phát biểu trong cuộc họp báo hôm nay 8/11, chủ tịch ECB Mario Draghi nhận định kinh tế eurozone vẫn còn rất yếu và chưa thể cải thiện.
Nhận định trên được chủ tịch Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB), ông Mario Draghi, đưa ra ngân hàng quyết định duy trì lãi suất cho vay ở mức siêu thấp 0,75% tại khu vực đồng euro (eurozone). Ngoài ra, ECB cũng duy trì lãi suất tiền gửi ở 0% nhằm khuyến khích hoạt động cho vay liên ngân hàng. Lãi suất cho vay khẩn cấp cũng được giữ ở 1,5%.

Phát biểu trong cuộc họp báo ngay sau đó, ông Draghi cho biết: "Hoạt động kinh tế trong eurozone dự kiến sẽ vẫn rất yếu trong thời gian tới".

Ông Draghi cũng lưu ý rằng các cuộc khảo sát gần đây không có bất cứ dấu hiệu nào cho thấy sự cải thiện của kinh tế trong những tháng cuối năm.

Một trong những dấu hiệu cho thấy sự yếu kém của kinh tế eurozone chính là việc niềm tin kinh doanh của Đức - nền kinh tế lớn nhất đồng thời là động lực cho toàn bộ eurozone - đã xuống mức thấp nhất kể từ tháng 2/2010, trong khi đó hoạt động sản xuất của eurozone cũng giảm tháng 15 liên tiếp.

Ông Draghi cũng cho biết ECB nhận định lạm phát lạm phát của eurozone sẽ xuống dưới 2% trong năm tới. Trong tháng 10, lạm phát của eurozone giảm còn 2,5%.

Nguồn Reuters/Khampha


Sự kiện