Thứ Năm | 08/11/2012 13:06

Chủ tịch ECB: Đức sẽ bị ảnh hưởng mạnh hơn bởi khủng hoảng châu Âu

Nhiều chính sách sẽ được bàn thảo trong cuộc họp của ECB sắp tới nhưng chắc chắn rằng chương trình mua trái phiếu và lãi suất vẫn giữ nguyên.
Chủ tịch ngân hàng trung ương châu Âu (ECB), trong một bài phát biểu thứ năm, 8/11 (giờ Việt Nam) cho rằng Đức đang ngày càng bị ảnh hưởng nhiều hơn bởi khu vực châu Âu yếu do cuộc khủng hoảng nợ công gây ra.

"Cho đến bây giờ, Đức vẫn có khả năng tránh khỏi một số khó khăn mà chúng ta vẫn thấy ở một số nơi trong liên minh châu Âu. Tuy nhiên, những số liệu gần đây cho thấy những ảnh hưởng từ khối nợ công đang gia tăng ảnh hưởng lên quốc gia này," ông Draghi nói.

Những phát biểu của ông Draghi trước cuộc họp chính sách của ECB cũng đề cập tới việc khu vực đồng tiền chung châu Âu (eurozone) sẽ tăng trưởng chậm trong ngắn hạn. Lạm phát của khối đã được kiềm chế tốt và ECB cho rằng năm tới lạm phát sẽ thấp hơn 2% từ mức 2,5% hiện nay.

Tuy nhiên, ông cũng đề cập tới khả năng lạm phát sẽ khó kiềm chế hơn khi chương trình mua trái phiếu không giới hạn nhằm giúp châu Âu vượt qua cuộc khủng hoảng mà ECB đang tiến hành.

ECB sắp tới vẫn giữ nguyên mức lãi suất thấp dưới 1% giúp các thành phần kinh tế có thể tiếp cận vốn giá rẻ hơn.

Để kết thúc, ông Draghi nhấn mạnh rằng eurozone phải nâng cao nỗ lực để giúp các tổ chức tài chính, kinh tế và chính trị lại gần nhau hơn.

Nguồn CNBC/Khampha


Sự kiện