Thứ Năm | 26/03/2015 07:37

Chính quyền Yemen lâm nguy, các nước vùng Vịnh tiến hành không kích

Yemen rơi vào nội chiến, các nước vùng Vịnh bắt đầu can thiệp quân sự đẻ ngăn chặn phiến quân đang âm mưu lật đổ chính quyền ở đây.

Phiến quân Houthi tại Yemen và các đơn vị quân đội đồng minh hôm qua 25/3 đã chiếm được sân bay ở Aden gần một căn cứ không quân. Hiện sân bay này đóng cửa và hủy mọi chuyến bay. Phiến quân thắt chặt kiểm soát khu vực ngoại ô sau khi Tổng thống Abd-Rabbu Mansour Hadi bỏ chạy khỏi dinh cơ để tìm nơi trú ẩn.
 
Theo người dân địa phương, phiến quân đã ập vào dinh cơ của Tổng thống chỉ vài giờ sau đó. Trong khi đó, Ngoại trưởng Yemen Riyadh Yaseen và các trợ lý củ Tổng thống Hadi vẫn lưu lại Aden trú ẩn.

Trong bối cảnh Yemen rơi vào nội chiến, các nước vùng Vịnh bắt đầu tính phương án can thiệp quân sự,

Trang Al Arabiya dẫn nguồn tin từ Ả rập Xê út cho biết, các máy bay chiến đấu của Không quân Hoàng gia Ả rập Xê út đã đánh bom các vị trí chiếm đóng của phiến quân Houthi ở Yemen, phá hủy một căn cứ không quân ở thủ đô Sanaa và hầu hết căn cứ phòng không của lực lượng này.

Nguồn tin cho biết, vua Salman bin Abdulaziz đã ra lệnh không kích phiến quân Houthi vào 12 giờ sáng ngày 26/3 theo giờ địa phương. Hiện không lực Hoàng gia Ả rập Xê út đã kiểm soát hoàn toàn không phận Yemen.

Nguồn DVO/Reuters