Thứ Bảy | 25/05/2013 07:06

Chính quyền Syria đồng ý đàm phán hòa bình

Chính phủ Nga hôm qua 24/5 cho biết Damascus đã đồng ý tham dự hội nghị hòa bình do Mỹ và Nga tổ chức tại Geneva tháng 6 tới đây.
Trong cuộc họp báo hôm qua, người phát ngôn bộ ngoại giao Nga Alexander Lukashevich cho biết Matxcơva đã nhận được lời đảm bảo chắc chắn từ chính quyền Damascus, trong đó khẳng định Syria sẽ cử thứ trưởng ngoại giao Faisal Muqdad tới tham dự cuộc đàm phán.

"Chúng tôi rất hài lòng khi nhận được lời cam kết tham dự hội nghị quốc tế vì lợi ích của Syria của chính quyền Damascus. Hội nghị chính là nơi giúp họ tự tìm một con đường chính trị để giải quyết xung đột", ông Lukashevich nói.

Trong khi đó, phe đối lập Syria cũng vừa tổ chức hội nghị tại thủ đô Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ nhằm tìm kiếm một phương pháp tiếp cận chung đối với cuộc đàm phán sắp tới tại Geneva.

Hội nghị hòa bình sắp tới là một trong những nỗ lực ngoại giao của Nga và Mỹ nhằm giải quyết tình trạng xung đột kéo dài suốt 2 năm qua tại Syria, khiến hơn 90.000 người thiệt mạng. Theo giới truyền thông, dù chưa ấn định ngày họp chính thức, song dự kiến hội nghị ở Geneva sẽ tổ chức vào tháng 10/6.

Nguồn AFP/Dân Việt


Sự kiện