Thứ Năm | 24/10/2013 09:34

Chính quyền Quảng Châu sắp mua được một ngân hàng của Hồng Kông

Tập đoàn Yue Xiu, một chi nhánh của chính quyền Quảng Châu, sắp đạt được thỏa thuận mua ngân hàng Chong Hing của Hồng Kông.
Bloomberg, dẫn từ một nguồn tin giấu tên cho biết.

Hôm 22/10, cổ phiếu của Chong Hing tăng 7% lên mức kỷ lục là 37,40 đôla Hồng Kông đưa tống giá trị thị trường của công ty lên 16,3 tỷ đô la Hồng Kông (2,1 tỷ USD).

Việc mua lại ngân hàng Chong Hing giúp Yue Xiu mở rộng mạng lưới của tập đoàn lên 53 chi nhánh, tạo cơ sở cho việc cung cấp tài chính ở nước ngoài cho các công ty của Trung Quốc.

Theo ông Samuel Ng, chuyên gia phân tích tại Daiwa Capital Markets Hong Kong, "Nếu mua được ngân hàng này, Yue Xiu sẽ dễ dàng hơn trong việc cung cấp các dịch vụ tài chính ra nước ngoài"

Vai trò của Hồng Công là một trung tâm giao dịch quốc tế giao dịch đồng Nhân Dân Tệ đã hấp dẫn các công ty tài chính Trung Quốc tìm kiếm cơ hội mở rộng hoạt động ra nước ngoài, bao gồm China Merchants Bank vốn đã từng trả 4,7 tỷ USD để mua lại ngân hàng Wing Lung năm 2009.

Tập đoàn Yue Xiu được chính quyền Quảng Châu thành lập năm 1985 hoạt động ở thị trường Hồng Công và Ma Cao trong một số lĩnh vực như bất động sản và chứng khoán. Tập đoàn này đã đạt được khoản vay ngắn hạn 1 tỷ USD cho thương vụ mua lại Chong Hing.

Nguồn Bloomberg


Sự kiện