Thứ Ba | 04/09/2012 07:40

Chính phủ Syria sẽ giành lại thủ phủ Aleppo trong 10 ngày

Ngày 3/9, một chỉ huy cấp cao của Syria tuyên bố trong vòng 10 ngày, quân đội Syria sẽ giành lại thủ phủ thương mại Aleppo từ lực lượng nổi dậy.
Ngày 3/9, một chỉ huy cấp cao phụ trách cuộc tấn công quân nổi dậy ở thành phố Aleppo năm tuần qua tuyên bố trong vòng 10 ngày, quân đội Syria sẽ giành lại thủ phủ thương mại này từ lực lượng nổi dậy.
 
Theo chỉ huy cấp cao phụ trách cuộc tấn công quân nổi dậy ở Aleppo 5 tuần qua, binh sĩ chính phủ sẽ giành lại thành phố này khi Saif al-Dawla - một trong hai khu vực khó đánh bại nhất - bị chiếm lại, bởi khu vực còn lại, Salaheddin, đã được quân đội giành quyền kiểm soát từ tay phe đối lập tập trung ở hai khu vực này.
 
Tư lệnh giấu tên trên cho biết thêm, khoảng 3.000 binh sĩ chính phủ đã tham gia vào cuộc giao tranh với 7.000 "tên khủng bố" - cụm từ được giới chính quyền dùng để gọi quân nổi dậy.
 
Trong khi đó, bộ ngoại giao Nga ra tuyên bố bày tỏ quan ngại sâu sắc trước cảnh báo cho biết lực lượng nổi dậy ở Syria đang lên kế hoạch tấn công các sân bay dân sự ở Damascus và Aleppo từ ngày 4/9, khẳng định những đe dọa như vậy là "hoàn toàn không thể chấp nhận".
 
Trước đó, hãng tin RIA-Novosti dẫn một tuyên bố của lực lượng nổi dậy nói các sân bay cũng như các chuyến bay thương mại ở Damascus và Aleppo sẽ là mục tiêu bị tấn công từ ngày 4/9 do chúng được sử dụng vì mục đích quân sự.
 
Cùng ngày, Damascus đã phản pháo lại lời chỉ trích của tổng thống Ai Cập Mohamed Morsi đưa ra tại Hội nghị của Phong trào Không Liên kết ở Tehran tuần trước khi ông Morsi chỉ trích chế độ "đàn áp" ở Syria.
 
Bộ trưởng thông tin Syria Omran al-Zohbi cáo buộc ông Morsi (cùng với chính quyền Qatar, Ảrập Xêút và Thổ Nhĩ Kỳ) chịu trách nhiệm cho nạn đổ máu tại Syria.

Nguồn Vietnam+


Sự kiện