Thứ Ba | 18/09/2012 07:34

Chiến đấu cơ Syria không kích lãnh thổ Lebanon

Các chiến đầu cơ của Syria hôm qua 17/9 đã bắn nhiều quả tên lửa vào lãnh thổ Lebanon trong bối cảnh, các quan chức Lebanon cho biết.
Theo các quan chức Lebanon, hai chiến đấu cơ của Syria đã bắn khoảng 4 quả tên lửa vào khu vực gần rìa ven thị trấn biên giới Arsal. Không có báo cáo nào về thiệt hại và thương vong được đưa ra.

Tổng thống Lebanon Michel Suleiman ngay lập tức ra lệnh tiến hành điều tra vụ không kích trên, song không công khai đổ lỗi cho chính quyền Syria.

Trong khi đó, hãng thông tấn xã Lebanon lại cho biết các chiến đấu cơ của Syria đã bắn khoảng 3 tên lửa xuống khu vực ngoại ô thị trấn Arsal, cách đường biên giới chung giữa hai nước khoảng 500 m. Nguồn tin cho rằng, nhiều khả năng các máy bay Syria đang truy đuổi các phần tử thuộc phe đối lập.

Trong quá khứ, không ít lần các lực lượng của Syria đã vượt qua biên giới Lebanon, xong vụ phóng tên lửa hôm qua được coi là hành động xâm phạm lãnh thổ nghiêm trọng nhất từ trước đến nay.

Trong một diễn biến liên quan, hôm qua các lực lượng quân đội chính phủ Syria tuyên bố đã đánh bật các tay súng của phe đối lập tại nhiều khu vực trên đất nước, bao gồm phía Bắc thành phố Aleppo và khu Hajar Aswad, ngoại ô thủ đô Damascus. Trong khi đó, quân chính phủ đã truy bắt các nhóm vũ trang tại các vùng ngoại ô al-Joura, Asali và al-Qadam của thủ đô Damascus, tiêu diệt hơn 100 tay súng.

Trước đó, hôm 16/9, tư lệnh Lực lượng vệ binh cách mạng Mohammad Ali Jafari cho biết, lực lượng Qods của họ đã có mặt tại Iran để hỗ trợ tư vấn và tình báo. Ông Jafari cũng cho biết, hiện Iran chưa can thiệp quân sự nhưng sẵn sàng hỗ trợ quân sự nếu Syria bị tấn công.

Nguồn Bostonherald/Khampha


Sự kiện