Thứ Ba | 15/04/2014 06:45

Chiến đấu cơ Nga áp sát tàu chiến Mỹ ở Biển Đen

Chiến đấu cơ Su-24 của Nga đã thực hiện các hoạt động khiêu khích với tâu chiến Mỹ ở biển Đen cuối tuần trước, theo Lầu Năm Góc cho biết.

Chiến đấu cơ của Nga đã thực hiện các hoạt động bay gần vàthấp qua tâu chiến Mỹ ở biển Đen cuối tuần trước, theo Lầu Năm Góc cho biết. Mỹlên án hành động khiêu khích đó giữa lúc căng thẳng Nga-Mỹ đang dâng cao về vấnđề Ukraine.

Phát ngôn viên Steve Warren của Lầu Năm Góc nói chiến đấu cơSu-24, “Fencer” kiếm sĩ, đã thực hiện 12 lần bay thấp gần tầu USS Donald Cook.Tàu chiến này đã có mặt ở Biển Đen từ 10/4, và có vẻ không bị thiệt hại gì sauvụ này.

Vụ việc kéo dài 90 phútvào tối thứ bảy 12/4 trong khi tàu chiến Mỹ đang thực hiện tuần tra ở hảiphận quốc tế miền tây Biển Đen, theo ông Warren. Hiện nay tàu này đang ở bến cảngRomania.

Máy bay Su-24 nói trên được tháp tùng bởi một chiếc Fencerkhác ở xa, đã không trả lời các cuộc gọi của tàu Donald Cook, ông nói.

Lầu Năm Góc vẫn chưa thảo luận vụ việc này với chính phủNga, ông Warren cho biết.

Căng thẳng đã gia tăng giữa Moscow và Washington trong mấytuần vừa qua về vấn đề Ukraine. Phe ly khai thân Nga hôm thứ hai đã phớt lờ tốihậu thư buộc họ rời các tòa nhà chính phủ đang chiếm. Một nhóm nổi dậy khác đãtấn công trụ sở cảnh sát.

Nguồn Gafin/Reuters/NCĐT


Sự kiện