Thứ Năm | 13/09/2012 22:12

Chiến đấu cơ NATO áp sát máy bay Nga

Hai máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS của Nga có nhiệm vụ tuần tra vùng biển Na Uy, Barent và biển Bắc đã bị các chiến đấu cơ NATO bám đuổi.
Người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Nga – Thiếu tá Vladimir Drik cho biết: “Hai máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS đồn trú tại Căn cứ Không quân Engels ở Saratov đã thực hiện thành công chuyến tuần tra trên các vùng lãnh hải trung lập ở biển Barents, biển Bắc và biển Na Uy từ ngày 11-12/9”.
 
Ông cho biết thêm, chuyến tuần tra biển của các chiến đấu cơ này nằm trong khuôn khổ chương trình phòng thủ chiến lược của Bộ Quốc phòng Nga.
 
Mặc dù thực hiện nhiệm vụ trên vùng lãnh hải trung lập nhưng hoạt động tuần tra của hai chiến đấu cơ này bị các chiến đấu cơ  F-16 và F-4F của các nước thành viên NATO: Đan Mạch, Na Uy và Anh theo dõi sát sao.
 
Nga đã tái khởi động các chuyến bay tuần tra của máy bay ném bom chiến lược ở khu vực Thái Bình Dương, Đại Tây Dương và Biển Bắc Cực từ tháng 8 năm 2007 theo lệnh của Tổng thống Nga lúc đó là ông Vladimir Putin. Tất cả các chuyến bay tuần tra này đều tuân thủ nghiêm ngặt luật quốc tế về sử dụng không phận trên những vùng lãnh hải trung lập mà không xâm phạm không phận của bất kỳ nước nào.
 
Riêng trong năm ngoái, máy bay ném bom chiến lược của Nga đã thực hiện khoảng 50 chuyến bay tuần tra.

Nguồn VnMedia


Sự kiện