Thứ Năm | 30/08/2012 20:25

Chi tiêu tiêu dùng Mỹ tăng lần đầu tiên trong 3 tháng

Trong tháng 7, chi tiêu tiêu dùng Mỹ tăng 0,4% sau khi hầu như không đổi trong tháng 6, theo số liệu bộ Thương mại Mỹ hôm nay.
Mức tăng này thấp hơn dự đoán tăng 0,5% của các nhà kinh tế Bloomberg khảo sát. Báo cáo hôm nay cũng chỉ ra thu nhập người Mỹ tăng 0,3%, trùng với dự đoán các nhà kinh tế được khảo sát. Thu nhập tháng 6 được điều chỉnh tăng 0,3% từ mức tăng 0,5% đưa ra trước đó.

Chi tiêu tiêu dùng tháng 7 phục hồi có thể mở đường cho kinh tế quý III tăng trưởng, từ đó cải thiện thị trường lao động. Tuy nhiên, giá xăng dầu đắt đỏ hơn, cũng như tỷ lệ thất nghiệp duy trì cao trên 8% từ đầu năm 2009 vẫn đe dọa sự hồi phục trong nửa sau năm 2012 trong chi tiêu người Mỹ, vốn chiếm tới 70% nền kinh tế.

Trong quý II, tiêu dùng của người Mỹ tăng 1,7% so với cùng kỳ năm ngoái, ít nhất trong 1 năm. GDP Mỹ quý II tăng 1,7% so với cùng kỳ năm trước, theo dữ liệu điều chỉnh Bộ thương mại Mỹ công bố hôm qua. Có khả năng, chi tiêu tiêu dùng Mỹ tăng với tốc độ 2% trong quý III, theo khảo sát của Bloomberg.

Nguồn Bloomberg/Khampha


Sự kiện