Thứ Bảy | 05/05/2012 06:46

Chi tiết buổi lễ nhậm chức của ông Putin

Lễ nhậm chức của Tổng thống Nga vừa đắc cử Vladimir Putin ước tính tốn gần 900.000 USD.
Hôm 7/5 tới đây, ông Vladimir Putin một lần nữa sẽ trở thành Tổng thống nước Nga với nhiệm kỳ 6 năm sau lễ nhậm chức kéo dài 1 giờ đồng hồ.

Buổi lễ sẽ diễn ra trong và xung quanh ba hội trường của điện Kremlin. Buổi lễ nhậm chức trên thực tế diễn ra khá nhanh. Các biểu tượng quyền lực tổng thống - tượng khắc, huy hiệu chính thức của tổng thống và một bản sao đặc biệt Hiến pháp Nga được giữ trong thư viện tổng thống trong các buổi lễ nhậm chức - đang chờ đợi để chào đón tương lai mới của nước Nga, tờ Ria Novosti viết.

Buổi lễ sẽ bắt đầu bằng việc một đội binh danh dự sẽ đưa những biểu tượng này vào văn phòng tổng thống. Sau đó, ông Putin sẽ đọc lời tuyên thệ ngắn gọn và tuyên thệ phục vụ đất nước.

Một màn bắn súng chào mừng sẽ được bắn từ điện Kremlin để đánh dấu lễ nhậm chức của ông Putin.

Sáu kênh truyền hình của Nga sẽ được quyền phát sóng buổi lễ long trọng này.

Buổi lễ tiêu tốn khoảng 26 triệu rúp (gần 1 triệu USD) với sự tham dự của 1.000 khách mời gồm đại biểu nhà nước, các Bộ trưởng, các thống đốc, các nhà văn hóa, khoa học chính trị, đại diện truyền thông và các nhà ngoại giao...

Thủ trưởng Cơ quan Dấu hiệu Quốc gia Liên bang Nga, ông Georgi Vilinbakhov, cho biết không có diễn tập trước buổi lễ nhậm chức, tuy nhiên ông Putin sẽ là người ra quyết định cuối cùng.

Các kênh quốc gia lớn của Nga sẽ cho phát sóng các chương trình đặc biệt dành cho ông Putin. Kênh First Channel sẽ phỏng vấn các nhà khoa học chính trị, xã hội học và các nhà hoạt động văn hóa về kết quả công việc của ông Putin và những hy vọng của họ về nhiệm kỳ mới của tân tổng thống Nga.

Nguồn Ria Novosti/DVT


Sự kiện