Thứ Hai | 02/12/2013 06:46

Chỉ số PMI sản xuất Trung Quốc tăng vượt dự đoán do sản lượng tăng

Theo Cục thống kê Quốc gia Trung Quốc, chỉ số PMI sản xuất trong tháng 11 ở mức 51,4 điểm.
Chỉ số PMI sản xuất của Trung Quốc tăng vượt dự đoán cho thấy kinh tế của quốc gia này tiếp tục đà phục hồi trong bối cảnh chính phủ đang áp dụng các biện pháp kiềm chế tăng trưởng tín dụng.

Theo Cục thống kê Quốc gia Trung Quốc, chỉ số PMI sản xuất trong tháng 11 ở mức 51,4 điểm. Mức trên 50 thể hiện sản xuất đang tăng trưởng.

Sự ổn định về tăng trưởng sản xuất của nền kinh tế lớn thứ hai trên thế giới giúp chính phủ Trung Quốc đẩy mạnh các chính sách cải cách được đề ra tại Hội nghị Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc trong tháng trước. Trong năm nay, doanh số bán lẻ đã tăng 13%, tuy nhiên Trung Quốc vẫn phải đối mặt với tình trạng dư thừa sản lượng, khoản nợ khổng lồ của các doanh nghiệp và tăng trưởng xuất khẩu chậm lại.

Trong tháng 11, chỉ số Shanghai Composite Index đã tăng 3,7%, đây là mức tăng theo tháng mạnh nhất kể từ tháng 8 do nhiều nhà đầu tư lạc quan về việc các biện pháp cải cách của chính phủ Trung Quốc sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và lợi nhuận của các doanh nghiệp.

Cũng theo Cục thống kê Quốc gia Trung Quốc, chỉ số PMI của các doanh nghiệp lớn tăng từ mức 52,3 trong tháng 10 lên mức 52,4 trong tháng 11, đây là mức cao nhất trong 18 tháng qua. Chỉ số PMI của các doanh nghiệp nhỏ giảm từ 48,5 trong tháng 10 xuống 48,3 trong tháng 11.

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Sự kiện