Bá Ước Thứ Năm | 23/03/2017 08:11

Chỉ số Dow Jones giảm phiên thứ 5 liên tiếp

Theo đánh giá chung, cuộc tấn công khủng bố xảy ra tại Anh mới đây không ảnh hưởng đến chứng khoán Mỹ.

Trong hôm thứ Tư 22/3, chỉ số Dow Jones giảm 6,71 điểm, chốt phiên ở mức 20.661,3, đánh dấu chuỗi giảm điểm dài nhất kể từ tháng 1. Chỉ số S&P 500 tăng 4,43 điểm, hay 0,2%, chốt phiên ở mức 2.348,45 điểm. Trong đó, mhóm cổ phiếu công nghệ tăng điểm mạnh nhất, với mức tăng 0,8%. Chỉ số Nasdaq tăng 27,82 điểm, hay 0,5%, kết thúc phiên ở mức 5.821,64.

Ông Randy Frederick, giám đốc mảng giao dịch và phái sinh tại Trung tâm Nghiên cứu Tài chính Schwab, đánh giá: “ Đà suy giảm sẽ không kéo dài, số liệu kinh tế vẫn rất tốt, vì thế đây vẫn là thị trường giá lên và chúng tôi cho rằng đây là cơ hội để mua vào”.

Theo đánh giá chung, cuộc tấn công khủng bố xảy ra tại Anh mới đây không ảnh hưởng đến chứng khoán Mỹ.

Các chỉ số chính đã bị bán tháo vào ngày thứ 3, với nguyên nhân được cho là đến từ các lo lắng về việc liệu tổng thống Donald Trump có đưa ra được các kế hoạch tăng trưởng kinh tế hay không.

Theo ông Karyn Cavanaugh, chiến lược gia tại Voya Financial, thì: “ Tâm lý lạc quan đã chi phối thị trường từ cuối năm ngoái, nhưng vì chưa có các thay đổi nào về chính sách được ông Trump đưa ra, thì thị trường điều chỉnh lại cũng là điều bình thường”.

Theo Connor Campbell, nhà phân tích tài chính tại Spreadex, đà bán tháo xuất hiện do giới đầu tư thấy Trump và Đảng Cộng hòa vấp phải nhiều phản đối trong việc cải tổ luật bảo hiểm y tế. Điều này khiến người ta nghi ngờ khả năng ông Trump có thể thực sự giảm thuế và tung ra gói chi tiêu hạ tầng trị giá 1.000 tỷ USD hay không. Một cuộc bỏ phiếu về luật bảo hiểm y tế sẽ diễn ra vào hôm nay (23/3).

Ông Peter Boockvar, nhà phân tích tại Lindsey Group LLC, đã gửi email tới khách hàng với lưu ý rằng đà giảm điểm vào ngày thứ Ba 21/3 vừa qua “phản ánh sự ngây thơ về những gì xảy ra ở Washington”.

Về mặt thị trường bất động sản Mỹ, doanh số bán nhà cũ đã giảm trong tháng 2 khi thị trường chững lại do lượng tồn kho quá cao. Doanh số của thị trường thứ cấp chỉ đạt 5,48 triệu căn trong tháng 2/2017, thấp hơn so với dự báo là 5,59 triệu căn cũng như mức của tháng 1 là 5,69 triệu căn.

Bá Ước

Nguồn MarketWatch