Chi phí quảng cáo và vận động tranh cử tổng thống Mỹ hết hơn 7 tỷ USD
Chiến dịch vận động và quảng cáo bầu cử trên truyền thanh và truyền hình chiếm tới hơn 7 tỷ USD của cả hai ứng cử viên. Trong những quảng cáo và vận động này thì chủ đề chính là chỉ trích đối thủ, theo một nghiên cứu gần đây mà Bloomberg có đưa.
Năm nay, số lượng quảng cáo nhiều hơn tới 50% so với con số của năm 2008, theo công ty Wesleyan Media Project. Đa phần trong số đó đều đưa lại cái nhìn thiếu tích cực về đối thủ.
Ông Romney đã chi nhiều tiền hơn và cũng tổ chức nhiều sự kiện tranh cử hơn so với ông Obama tại hầu hết các bang quan trọng (xem hình).
Xem thêm thông tin cập nhật liên tục về bầu cử tổng thống Mỹ tại đây.
Nguồn Economist/Khampha