Chủ Nhật | 12/01/2014 09:11

Cháy to ở học viện Phật giáo Tây Tạng lớn nhất thế giới

Một trận hỏa hoạn lớn đã phá hủy hơn một trăm ngôi nhà ở học viện Phật giáo Tây Tạng lớn nhất thế giới ở Khu tự trị Tây Tạng, Trung Quốc.

Một trận hỏa hoạn lớn đã phá hủy hơn một trăm ngôi nhà ởSeda Larung Wuming, học viện Phật giáo Tây Tạng lớn nhất thế giới ở Khu tự trịTây Tạng Garze tỉnh Tứ Xuyên Trung Quốc.

Ngọn lửa bốc lên lúc 7h30 tối thứ năm. Khoảng 450 người đãxông vào chữa cháy và sơ tán, với tăng lữ làm việc bên cạnh cảnh sát và lính cứuhỏa

Seda Larung Wuming được thành lập năm 1980 và mỗi năm cóhàng ngàn sinh viên tới đây, sẵn sàng được theo học từ 6 tới 13 năm. Báo cáotrên mạng truyền thông xã hội Sina Weibo của Trung Quốc cho biết khu vực này đãtừng có hỏa hoạn trước kia, vì phần lớn là nhà bằng gỗ.

Ảnh toàn cảnh thung lũng Larung trước khi vụ cháy xẩy ra
Ảnh toàn cảnh thung lũng Larung trước khi vụ cháy xẩy ra

Hàng vạn tăng lữ và ni cô sống trong các ngôi nhà nhỏ bằng gỗđỏ trong khu vực Học viện, thuộc thung lũng Larung, quận Seda, Khu tự trị Tây Tạng,tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.

Hai ni cô bị thươngnhẹ trong biển lửa. Không có ai thiệt mạng.

Ngọn lửa bùng phát lúc từ tối thứ năm (giờ địa phương) vàcháy không cách gì kiềm chế được trong 11 tiếng trước khi lụi tàn.

Nguyên nhân cháy vẫn chưa được xác định.

Tăng lữ và lính cứu hỏa chữa cháy, ảnh chụp và đăng trên Weibo
Tăng lữ và lính cứu hỏa chữa cháy, ảnh chụp và đăng trên Weibo

Nguồn Tổng hợp


Sự kiện