Thứ Hai | 03/06/2013 12:19

Cháy nhà máy ở Trung Quốc, 119 người thiệt mạng

Một nhà máy giết mổ gia cầm ở Đông Bắc Trung Quốc bất ngờ phát hỏa, khiến ít nhất 119 người thiệt mạng, Tân Hoa Xã cho hay.
Theo Tân Hoa Xã, nhà máy trên nằm ở thị trấn Đức Huệ (Dehui) thuộc tỉnh Cát Lâm. Khi đám cháy xảy ra, có khoảng 300 công nhân đang làm việc trong nhà máy. Theo báo cáo từ đội cứu hộ, số người thiệt mạng vì đám cháy hiện là 119 người.

Giới truyền thông địa phương cho biết các nhân viên cứu hỏa vẫn đang tích cực dập tắt đám cháy. Tuy nhiên, sau gần 5 tiếng đồng hồ, đám cháy vẫn chưa được kiểm soát.

Trong thời gian qua ở Trung Quốc liên tiếp xảy ra nhiều vụ tai nạn lao động đáng tiếc, cho thấy phần nào tình trạng lỏng lẻo trong quản lý quy định an toàn lao động tại các nhà máy và hầm mỏ Trung Quốc.

Trước đó, hôm 12/5, mỏ Taozigou, trong thành phố Lô Châu, tỉnh Tứ Xuyên bất ngờ bị nổ, khiến 27 người thiệt mạng, vụ tai nạn còn khiến khoảng 16 người khác bị thương nặng phải điều trị ở bệnh viện, khoảng 81 thợ mỏ khác đã được cứu sống.

Đây cũng là vụ nổ hầm mỏ thứ 2 tại Trung Quốc tính riêng trong tháng 5. Hôm 11/5, một mỏ than khác ở phía Tây Nam tỉnh Quý Châu cũng phát nổ, khiến 12 thợ mỏ thiệt mạng.

Nguồn AAP/Dân Việt


Sự kiện