Thứ Ba | 07/08/2012 14:30

Cháy lớn tại nhà máy lọc dầu của Chevron ở California

Sự cố hỏa hoạn tại nhà máy lọc dầu của Chevron có thể khiến giá nhiên liệu tại vùng duyên hải phía Tây của Mỹ tăng nhanh
Cháy lớn bất ngờ bùng phát tại nhà máy lọc dầu của Chevron, đặt tại thành phố Richmond, bang California. Ban lãnh đạo Chevron cho biết ngọn lửa bắt đầu bùng phát từ đợn vị dầu thô số 4 vào lúc 6h15' chiều hôm qua 6/8 (theo giờ địa phương) và chưa biết khi nào ngọn lửa có thể được kiểm soát.

Theo báo cáo, một công nhân đã bị thương trong trận hỏa hoạn này. Theo Cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp bang California, hai loại khí độc là axit sulfuric và nitrogen dioxide đã được giải phóng khá nhiều ra môi trường xung quanh.

Theo các nhà chức trách địa phương, ngọn lửa vẫn chưa có dấu hiệu giảm sau hơn hai tiếng đồng hồ kể từ khi bùng phát. Các cư dân quanh khu vực được khuyến cáo ở trong nhà để tránh tiếp xúc với sức nóng, hóa chất độc hại và khói bụi từ đám cháy.

Phát ngôn viên Chevron, Walt Gill, cho biết: "Chúng tôi rất thất vọng về điều đã xảy ra và chúng tôi muốn gửi lời xin lỗi với những người dân xung quanh nhà máy về sự bất tiện này".

Các nhà chức trách lo ngại sự cố hỏa hoạn tại nhà máy lọc dầu của Chevron có thể khiến giá nhiên liệu dọc vùng duyên hải phía Tây tăng nhanh, chủ yếu do khu vực này khá biệt lập với các thị trường khác.

Theo giới truyền thông, nhà máy lọc dầu này của Chevron hiện có sản lượng lên tới 245.000 thùng/ngày, chiếm 1/8 năng suất lọc toàn bang California. Do đó, bất kỳ sự gián đoạn kéo dài nào trong sản xuất đều có thể gây ra tác động đáng kể lên thị trường nhiên liệu khu vực, đặc biệt là xăng. Trên thực tế, khu vực duyên hải phía Tây chỉ có một vài nguồn cung thay thế trong trường hợp khẩn cấp.

Nguồn CNBC/Khampha


Sự kiện