Chủ Nhật | 02/06/2013 14:44

Châu Phi phấn đấu có 7 nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất

Trên thực tế, trong thập kỷ qua, châu Phi có tốc độ tăng trưởng nhanh thứ hai trên thế giới.
Liên Hợp Quốc và Ngân hàng thế giới (WB) cam kết sẽ hợp tác chặt chẽ để cải thiện môi trường kinh doanh ở châu Phi, mang lại sự phát triển bền vững cho nền kinh tế của châu lục này.

Phát biểu tại Hội thảo quốc tế về phát triển châu Phi (TICAD V) hôm 2/6 tại Nhật Bản, Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon cho biết, chuyến thăm hiếm hoi của ông cùng Chủ tịch Nhóm Ngân hàng thế giới Jim Yong Kim đến các nước châu Phi vừa qua cho thấy cam kết mạnh mẽ của 2 thể chế này đối với sự phát triển của châu lục này.

Ông Ban Ki-moon cũng cho rằng, LHQ và Ngân hàng thế giới chia sẻ mục tiêu chung, đó là cải thiện môi trường kinh doanh, đảm bảo hòa bình và sự phát triển bền vững cho châu Phi.

Về phần mình, ông Jim Yong Kim nhận định, thời điểm hiện nay là cơ hội đặc biệt để châu Phi thúc đẩy phát triển kinh tế. Chủ tịch Nhóm Ngân hàng Thế giới đặc biệt đề cao vai trò của khu vực kinh tế tư nhân ở châu Phi trong việc tạo công ăn việc làm thúc đẩy phát triển kinh tế. Ông cũng nhấn mạnh, lợi ích từ sự tăng trưởng này cần phải được chia sẻ một cách hiệu quả, công bằng và hợp lý.

Theo Báo cáo của Nhóm Ngân hàng phát triển châu Phi, trong thập kỷ qua, châu lục này đã có tốc độ tăng trưởng ấn tượng, là khu vực tăng trưởng nhanh thứ hai trên thế giới. Trong vòng 2 năm tới, các nước châu Phi hy vọng sẽ đóng góp 7 cái tên trong số 10 nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất.

Nguồn VOV News


Sự kiện