Thứ Ba | 13/01/2015 15:03

Châu Âu vẫn là thiên đường đầu tư của giới triệu phú

Dù bị xem là "con bệnh" của thế giới nhưng châu Âu vẫn là điểm đầu tư ưa thích của giới triệu phú, theo khảo sát của công ty phân tích Spectrem.

Nói cách khác, giới triệu phú toàn cầu vẫn xem châu Âu là môi trường đầu tư lý tưởng trong năm 2015 bất chấp bất ổn chính trị liên miên và tăng trưởng kinh tế trì trệ trong thời gian dài.

Cụ thể theo kết quả khảo sát của Spectrem, châu Âu là điểm đầu tư được ưa thích nhất với 19%. Theo sau lần lượt là Trung Quốc (15%), Canada (12%), Vương quốc Anh (9%). Đồng xếp thứ 5 là Brazil, Australia, Nhật Bản và Ấn Độ (8%).

Spectrem thực hiện khảo sát trên với 1.465 người có tổng tài sản (có thể đầu tư) vào khoảng 1 triệu USD - 5 triệu USD.

Giới triệu phú toàn cầu bắt đầu để mắt đến thị trường châu Âu kể từ năm 2011 khi thấy "miếng bánh" Trung Quốc không còn quá hấp dẫn. Một câu hỏi đặt ra là, tại sao giới triệu phú lại thích đầu tư vào một khu vực đang nguy cơ rơi vào suy thoái, giảm phát và thị trường chứng khoán lên xuống thất thường?

Một trong những lý do khiến giới triệu phú hứng thú với châu Âu là bởi vì, các chính phủ tại đây có chủ trương chính sách ổn định hơn và ít can thiệp vào nền kinh tế hơn so với Trung Quốc, Brazil và các thị trường mới nổi khác, theo chủ tịch George Walper của Spectrem.

Nguồn DVO/CNBC