Thứ Hai | 21/07/2014 08:38

Châu Á tuần này theo tín hiệu của Trung Quốc, Nhật Bản

Giới đầu tư châu Á sẽ tập trung vào một loạt số liệu mà hai nền kinh tế lớn sẽ công bố trong tuần này.
Giới đầu tư cũng sẽ theo dõi kết quả bầu cử Tổng thống của Indonesia dự kiến sẽ công bố vào ngày 22/7 và theo một số nguồn tin, Thống đốc Jakarta Joko Widodo đang dẫn đầu cuộc đua với 53% số phiếu bầu.

Những diễn biến mới tại Malaysia sau vụ thảm kịch của chuyến bay MH17 cũng vẫn là một trong những tâm điểm của khu vực nói riêng và thế giới nói chung.

Cụ thể, ngày 23/7, chính phủ Úc sẽ công bố báo cáo về giá tiêu dùng quý II với dự báo, áp lực lạm phát sẽ ở mức vừa phải. Trong 3 tháng đầu năm 2014, giá tiêu dùng hàng tháng tại Úc tăng 0,8% và dự kiến sẽ tăng 0,6% trong quý II.

Tương tự, thị trường tài chính New Zealand cũng sẽ đón nhận số liệu lạm phát của quý II. Các chuyên gia kinh tế dự báo, chỉ số giá tiêu dùng của New Zealand tăng 0,4% trong quý II, và tăng 1,8% hàng năm - mức cao nhất kể từ năm 2011, theo kết quả khảo sát của Reuters.

Cùng ngày, Nhật Bản sẽ công bố số liệu thương mại và giới đầu tư lại có cơ hội đánh giá về tình trạng thâm hụt kéo dài. Tháng 5, thâm hụt thương mại của kinh tế Nhật Bản giảm xuống 909 tỷ yên (8,9 tỷ USD), ghi nhận 23 tháng thâm hụt liên tiếp.

Ngày 24/7, HSBC sẽ công khai số liệu sơ bộ về chỉ số Nhà Quản trị Mua hàng (PMI) trong lĩnh vực sản xuất của Trung Quốc trong tháng 7. Dự báo, sản xuất của Trung Quốc tăng trưởng khiêm tốn với chỉ số PMI chỉ tăng lên 50,8 điểm, nhỉnh hơn so với ngưỡng suy giảm - phát triển và chỉ số của tháng 6 (50,7 điểm).

Trong khi đó, Ngân hàng trung ương New Zealand sẽ đưa ra quyết định chính sách tiền tệ của tháng 7. Một số chuyên gia cho rằng, ngân hàng trung ương sẽ tăng lãi suất qua đêm 25 điểm cơ bản lên 3,5% sau khi hạ 0,25 điểm cơ bản trong tháng 6.

Cùng ngày, chính phủ Nhật Bản sẽ đưa ra số liệu về chỉ số giá tiêu dùng trước khi thị trường tại Tokyo mở cửa vào lúc 8h00. Bộ phận phân tích tại Moody's dự báo rằng, chỉ số giá tiêu dùng của Nhật Bản sẽ vẫn duy trì trên 3% trong 12 tháng tới.

Cuối cùng, Hàn Quốc sẽ kết thúc tuần bận rộn của thị trường châu Á với báo cáo GDP quý II. Moody's cho rằng, kinh tế Hàn Quốc đã suy yếu trong quý II với GDP giảm mạnh, chỉ tăng trưởng 0,5%, so với 0,9% trong quý I. Nguyên nhân là, hoạt động tạo việc làm và xuất khẩu suy yếu.

Thị trường cũng sẽ tiếp tục theo dõi mùa báo cáo doanh thu của các doanh nghiệp Mỹ để lấy tín hiệu giao dịch.

Nguồn Theo DVO/ CNBC


Sự kiện