Thứ Ba | 25/09/2012 16:24

Châu Á sẽ có 2,7 triệu người siêu giàu vào năm 2015

Theo dự báo của một ngân hàng tư nhân Thụy Sĩ, tài sản của 2,67 tỷ phú siêu giàu này ước đạt khoảng 16,7 nghìn tỷ vào năm 2015.
Khảo sát tập trung vào xu hướng giàu có tăng ở 10 nền kinh tế lớn nhất châu Á của ngân hàng tư nhân Thụy Sĩ Julius Baer ước tính số cá nhân có tài sản ròng cao vào năm 2015 sẽ tăng từ 1,16 triệu người lên 2,67 triệu người.

Cụ thể, Trung Quốc sẽ có khoảng 1,46 triệu tỷ phú siêu giàu với tài sản trung bình là 9,3 tỷ USD vào năm 2015.

Giới tỷ phú siêu giàu ở Indonesia sẽ tăng thêm 25%, mức cao nhất trên toàn châu Á nhờ "môi trường kinh doanh trong nước phát triển".

Ở Ấn Độ, sự giàu có tăng lên là nhờ lao động chuyển ra khỏi ngành nông nghiệp và nhờ những cải thiện về cơ sở hạ tầng, báo cáo cho biết.

Báo cáo cũng chỉ ra giá cả sẽ tăng thêm 8,8% ở những khu vực có chi phí sinh hoạt đắt nhất như Hong Kong, Thượng Hải, Singapore và Mumbai. "Điều này cho thấy chi phí sinh hoạt ở các khu vực sang trọng của châu Á tiếp tục tăng nhanh đáng kể vượt ra khỏi các phương pháp tính chỉ số giá tiêu dùng (CPI) thông thường và xấp xỉ ở mức 6%", báo cáo cho biết.

Phát hiện trên được công bố trong báo cáo tài sản 2012 (2012 Wealth Report) tập trung vào châu Á. Báo cáo chỉ ra rằng phần lớn những cá nhân có tài sản ròng cao ở khu vực châu Á đều không bị ảnh hưởng bởi nền kinh tế yếu kém của các khu vực khác trên thế giới.

Nguyên nhân chính là do "nhu cầu trong nước tăng trưởng được hỗ trở bởi số việc làm được tạo ra nhiều" đã thúc đẩy kinh tế châu Á tiếp tục tăng trưởng mạnh, ngân hàng tư nhân Thụy Sĩ Julius Baer hôm nay 25/9 cho biết.

Nguồn AFP/Khampha


Sự kiện