Mạnh Đức Thứ Năm | 21/12/2017 08:35

Cha đẻ litecoin đã bán toàn bộ lượng litecoin đang nắm giữ

Charlie Lee, cha đẻ litecoin, đã nhận được một khoản tiền lớn sau khi đồng tiền này tăng giá 75 lần trong năm nay.

Kỹ sư phần mềm ở San Francisco, người đã sáng tạo ra litecoin vào năm 2011, cho biết một bài đăng Reddit  rằng anh đã bán và làm từ thiện toàn bộ lượng litecoin anh nắm giữ trong vài ngày qua. Lý do mà anh đưa ra là tránh "xung đột lợi ích" khi đưa ra ý kiến ​​trên phương tiện truyền thông xã hội.

Lee nói: "Litecoin đã giúp tôi có tài chính vững mạnh, vì vậy tôi đã đủ đầy và không cần phải phụ thuộc vào việc nắm giữ litecoin nữa. Lần đầu tiên trong 6 năm trở lại đây, tôi không sở hữu một litecoin nào  trừ một vài đồng coin sưu tập”.

Cha de litecoin da ban toan bo luong litecoin dang nam giu
Biểu đồ giá Litecoin. Ảnh:Bloomberg

Lee từ chối tiết lộ anh đã bán bao nhiêu litecoin và với giá nào. Tuy nhiên, anh lưu ý rằng lượng litecoin mà anh bán chỉ chiếm một tỷ lệ nhỏ khối lượng litecoin được giao dịch hàng ngày và "không thể làm sụp đổ thị trường."

Hiện giờ, giá litecoin “có thể giảm mạnh trong ngắn hạn khi mọi người nghĩ rằng tôi đã không còn tin vào litecoin ", Lee cho biết như thế khi trả lời câu hỏi qua email cho Bloomberg. Tuy nhiên, cuối cùng, động thái này sẽ tốt cho litecoin trong dài hạn, anh nói.

Litecoin đã giảm khoảng 6% trong 24 giờ qua xuống 330,14 USD, nhưng vẫn tăng hơn 75 lần kể từ cuối năm 2016, theo coinmarketcap.com. Giá litecoin giảm trong ngày 20.12 theo sau đà giảm của nhiều đồng tiền ảo khác sau khi có những thông tin về các vụ tin tặc hay là sự can thiệp của các nhà quản lý. Lee khẳng định rằng việc anh bán litecoin không phải là vì anh mất niềm tin vào tiền mật mã.

"Tôi vẫn tập trung hoàn toàn cho litecoin" Lee nói qua email. "Điều đó sẽ không thay đổi.  Tôi thậm chí còn tập trung hơn bao giờ hết vì không còn bị phân tâm bởi giá cả".

Nói về việc anh cảm thấy thế nào khi chốt lời litecoin một mức giá cực cao, đến nỗi người ta gọi đây là bong bóng tài chính lớn nhất mọi thời, Lee cho biết trong một bài đăng trên blog Reddit rằng anh cảm thấy "lạ lẫm" và phần nào đó "tươi mới".

Nguồn Bloomberg