Thứ Sáu | 19/04/2013 16:48

Cảnh sát bắn chết một nghi phạm đánh bom Boston

Kẻ tình nghi đánh bom cuộc thi chạy Marathon diễn ra tại Boston Mỹ đã bị cảnh sát bắn chết trong cuộc đọ súng với cảnh sát Mỹ tại Watertown, theo Reuters.
Tổng chưởng lý hạt Middlesex cho biết, khoảng 5 tiếng sau khi FBI công bố ảnh nghi phạm vụ đánh bom giải chạy marathon ở thành phố Boston, 2 kẻ tình nghi đã tìm cách chạy trốn khu Cambridge.

Tại đây, chúng đã bắn chết một sĩ quan cảnh sát trong khuôn viên Viện công nghệ Massachusetts (MIT). Theo các nhà điều tra, những kẻ nổ súng bắn chết viên cảnh sát có nhận dạng hoàn toàn trùng khớp với những kẻ bị cho là thủ phạm vụ đánh bom Boston hôm 16/4.

Sau khi nổ súng, 2 nghi phạm đã cướp một chiếc xe, đồng thời bắt giữ tài xế làm con tin, cảnh sát cho biết. Lực lượng cảnh sát ngay lập tức được huy động để truy đuổi các nghi phạm.

Trong quá trình trốn chạy tới quận Watertown, nằm ở phía Bắc MIT, những kẻ trong xe đã chống trả lực lượng cảnh sát vô cùng quyết liệt. Các nhân chứng tại đây cho biết đã nghe thấy tiếng súng nổ kèm theo những tiếng nổ lớn tại quận Watertown phía Bắc MIT. Nhiều người phỏng đoán thủ phạm có thể đã sử dụng lựu đạn để chống trả lại cảnh sát.

Sau hơn 2 giờ đấu súng, một nghi phạm đã bị trúng đạn và bị cảnh sát không chế. Giám đốc cảnh sát bang Massachusetts, đại tá Timothy Alben, cho biết: "Trong quá trình diễn ra vụ đấu súng, chúng tôi tin rằng một nghi phạm đã bị trúng đạn và bị cảnh sát bắt giam. Nghi phạm thứ 2 đã trốn khỏi xe và hoạt động tìm kiếm vẫn được diễn ra tại thời điểm này".

Ông Alben cũng cho biết nghi phạm bị bắt giữ sau đó đã thiệt mạng vì vết thương quá nghiêm trọng. Trong khi đó, cảnh sát đang bủa vây Watertown để truy bắt nghi phạm thứ 2.

Ảnh hai nghi phạm đánh bom Boston được cảnh sát công bố.
Ông Alben cho biết cảnh sát kẻ tình nghi mà cảnh sát bắn chết có đặc điểm nhận dạng giống với 1 trong 2 nghi phạm trong vụ đánh bom Marathon Boston.

Nguồn Dân Việt/Reuters


Sự kiện