Thứ Sáu | 27/09/2013 14:29

Candy Crush đệ đơn xin IPO

“Ông vua” của những trò chơi trên Facebook muốn biến những đồng tiền ảo trong trò chơi thành tiền thực nhờ IPO.

King, công ty sáng lập ra trò chơiđiện tử Candy Crush Saga, vừa mới bí mật đệ đơn lên Ủy ban Chứng khoán và Hốiđoái Mỹ xin phát hành cổ phiếu lần đầu.

Tận dụng điều luật JOBS dành chocông ty nhỏ có doanh thu hàng năm thấp hơn 1 tỷ USD, King bí mật khởi động quytrình xin IPO. Dự báo nhà sản xuất trò chơi sẽ niêm yết cổ phiếu trên sàn Nasdaqvới vốn hóa thị trường hơn 5 tỷ USD. Phát ngôn viên của công ty chưa xác nhậnthông tin trên.

King được thành lập vào năm 2003 tạiAnh. Trò chơi của công ty có hơn 10 triệu người chơi mỗi ngày. Thành công lớnnhất của King là trò chơi Candy Crush Saga với hơn 600 triệu lượt chơi hàngngày trên các thiết bị di động, công ty chia sẻ.

Mặc trò người chơi Candy Crush khôngcần đăng nhập Facebook, nhưng mạng xã hội này đã chứng tỏ là một kênh phân phốivô cùng giá trị cho công ty 10 năm tuổi này.

King cho biết công ty đã thỏa thuậnvới JP Morgan, Credit Suisse và Bank of Amedia về việc bảo lãnh cổ phiếu ramắt. Dự đoán công ty trò chơi sẽ thu lợi từ IPO.

Tuy nhiên, dù sở hữu Candy Crush,trò chơi phổ biến nhất trên Facebook nhưng King vẫn cần phải xem lại bài họccủa Zygna, từng là một nhà sản xuất game xã hội hàng đầu nhưng đã có cú trượtchân ở Phố Wall.

Nguồn Dân Việt


Sự kiện