Thứ Hai | 09/04/2012 07:49

Cận cảnh tên lửa Triều Tiên trên bệ phóng

Hôm qua 8/4, Triều Tiên chính thức cho phóng viên nước ngoài tiếp cận tên lửa tầm xa chuẩn bị dùng để phóng vệ tinh.
Báo chí Hàn Quốc hôm qua 8/4 đưa tin, Triều Tiên đã hoàn tất việc đặt tên lửa tầm xa lên tháp phóng chuẩn bị cho đợt phóng vệ tinh vào giữa tháng này.

Đài tiếng nói nước Nga cho hay, chính nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã trực tiếp chỉ thị cho phép phóng viên nước ngoài tiếp cận với tên lửa đẩy này - động thái được cho là nhằm khẳng định tính chất hòa bình của chương trình không gian của Triều Tiên.

Tên lửa sắp phóng của Triều Tiên được phô bày cho phóng viên quốc tế tại trung tâm vũ trụ Tongchang-ri của Triều Tiên ngày 8/4. Một sỹ quan Triều Tiên giữ trật tự tại nơi phóng viên nước ngoài  chụp ảnh vệ tinh. Kỹ sư Triều Tiên làm việc tại phòng điều khiển ở trung tâm vũ trụ Tongchang-ri. Một nữ nhân viên phục vụ bữa ăn trưa trên tàu hướng về tỉnh Bắc Phyongan. Nhóm quan chức Triều Tiên đi cùng với các phóng viên nước ngoài trên chuyến tàu từ Bình Nhưỡng tới nơi đặt tên lửa Unha-3 ở trung tâm Tongchang-ri. Một người lính Triều Tiên đứng gác tại một chốt ở tỉnh Bắc Phyongan. Tên lửa Unha-3 tại bãi phóng ở trung tâm vũ trụ Tangachai –ri.
Tên lửa sắp phóng của Triều Tiên được phô bày cho phóng viên quốc tế tại trung tâm vũ trụ Tongchang-ri của Triều Tiên ngày 8/4.

s
Một sỹ quan Triều Tiên giữ trật tự tại nơi phóng viên nước ngoài chụp ảnh vệ tinh.

f
Tên lửa đẩy của Triều Tiên tại bãi phóng.

d
Kỹ sư Triều Tiên làm việc tại phòng điều khiển ở trung tâm vũ trụ Tongchang-ri.

df
Một nữ nhân viên phục vụ bữa ăn trưa trên tàu hướng về tỉnh Bắc Phyongan. Nhóm quan chức Triều Tiên đi cùng với các phóng viên nước ngoài trên chuyến tàu từ Bình Nhưỡng tới nơi đặt tên lửa Unha-3 ở trung tâm Tongchang-ri.

f
Một người lính Triều Tiên đứng gác tại một chốt ở tỉnh Bắc Phyongan. Tên lửa Unha-3 tại bãi phóng ở trung tâm vũ trụ Tangachai –ri.

d
Quan chức Triều Tiên và phóng viên nước ngoài trở về sau chuyến thăm Tongchang-ri.


Nguồn AP/DVT


Sự kiện