Thứ Tư | 13/03/2013 20:37

Campuchia tăng cường đầu tư vào lĩnh vực may mặc

Khủng hoảng kinh tế và sự gia tăng lương tối thiểu tại các quốc gia khiến Campuchia trở thành điểm thu hút các nhà máy sản xuất hàng may mặc, giày da.
Báo cáo của Hội đồng phát triển Campuchia (CDC) ngày 13/3 cho biết trong năm 2012, Chính phủ Campuchia đã phê duyệt 103 dự án đầu tư xây dựng nhà xưởng phục vụ ngành may mặc với tổng giá trị 660 triệu USD, tăng gấp đôi về số lượng và gấp ba về tổng vốn đầu tư so với năm 2011.

Trong các dự án được phê duyệt có 82 nhà máy may mặc, 13 nhà máy giày da, 4 nhà máy sản xuất tất, găng tay và 4 nhà máy dệt may.

Theo đánh giá của các chuyên gia kinh tế, bối cảnh khủng hoảng kinh tế và sự gia tăng mức lương tối thiểu của công nhân tại các quốc gia khác cùng khu vực đã khiến Campuchia trở thành điểm thu hút đầu tư xây dựng các nhà máy sản xuất các mặt hàng may mặc, giày da.

Lực lượng lao động trẻ dồi dào, chi phí nhân công thấp và một số ưu đãi thuế quan khi xuất hàng vào các thị trường lớn là những yếu tố khiến các nhà đầu tư nước ngoài chuyển các công xưởng, nhà máy của họ từ các quốc gia lân cận sang Campuchia.

Xuất khẩu hàng may mặc và đồ da là một trong những lĩnh vực đem lại nguồn thu lớn cho Campuchia, góp phần giúp quốc gia này đạt mức tăng trưởng kinh tế ổn định trong nhiều năm qua.

Theo ước tính của Ngân hàng Thế giới (WB), kinh tế Campuchia tăng trưởng 6,6% năm 2012 và có thể đạt 6,7% trong năm nay.

Trong khi đó, Chính phủ Campuchia đưa ra con số tăng trưởng 7,3% cho năm 2012 với kim ngạch xuất khẩu hàng may mặc đạt gần 5 tỷ USD, tăng gần 7% so với năm 2011.

Nguồn Vietnam+


Sự kiện