Thứ Sáu | 06/12/2013 12:08

Cải cách Trung Quốc dự kiến sẽ nâng tăng trưởng GDP thêm gần 0,5%

Chính phủ Trung Quốc đang nỗ lực duy trì đà tăng trưởng kinh tế đồng thời giảm bớt các rủi ro từ khoản nợ của doanh nghiệp nhà nước.
Theo khảo sát của Bloomberg, chương trình cải cách kinh tế lớn nhất của Trung Quốc kể từ thập niên 90, sẽ chỉ giúp GDP tăng thêm gần 0,5% trong thập kỷ này.

Các chuyên gia kinh tế cho rằng Trung Quốc có thể sẽ phải thực hiện chương trình kích thích kinh tế để đạt được mục tiêu tăng trưởng ít nhất 7% trong 5 năm tới.

Theo Trung tâm Thông tin Nhà nước Trung Quốc, chính phủ có thể sẽ đặt ra mục tiêu tăng trưởng GDP trong năm 2014 ở mức 7%. Viện Khoa học Xã hội Trung Quốc cũng cho rằng mục tiêu GDP của Trung Quốc sẽ vào khoảng 7% trong năm 2014.

Trong tháng 12, các nhà lãnh đạo Trung Quốc sẽ gặp nhau tại Cuộc họp chính sách kinh tế cấp cao thường niên để đề ra mục tiêu tăng trưởng GDP cho năm tới.

Theo dự báo của các chuyên gia, lạm phát của Trung Quốc sẽ giảm xuống 3,1%, thấp hơn mức mục tiêu 3,5% của chính phủ. Nhập khẩu có thể sẽ tăng 7% so với cùng kỳ và xuất khẩu tăng 6,5%.

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Sự kiện