Thứ Năm | 03/05/2012 08:53

Các sân bay ở Anh bị đe dọa đình công

Liên đoàn lao động đại diện cho các nhân viên xuất nhập cảnh của Anh đe dọa đình công gây gián đoạn tại nhiều sân bay vào ngày 10/5 tới đây.
Hôm qua 2/5 Liên minh Dịch vụ xuất nhập cảnh, đại diện cho hơn 4.500 nhân viên xuất nhập cảnh và hải quan tại Anh, đe dọa tiến hành một cuộc đình công vào ngày 10/5, có thể khiến hoạt động xuất nhập cảnh cho các khách tới Anh bị đình trệ tại nhiều sân bay. Nguyên nhân đình công được cho là do tranh chấp về lương hưu.

Tuyên bố trên được đưa ra một ngày sau khi Chính phủ Anh cho huy động thêm 80 nhân viên xuất nhập cảnh đến  Heathow để giải quyết tình trạng thiếu nhân viên và giảm thời gian chờ đợi nhập cảnh tại sân bay này.

Các nhà chức trách Anh lo ngại cuộc đình công sẽ gây ra sự hỗn loạn trong dịch vụ nhập cảnh và gây sức ép cho chính phủ, vốn đang phải hứng chịu khá nhiều chỉ trích từ các nhà khai thác sân bay và các hãng hàng không về các biện pháp thắt chặt ngân sách.

Các cuộc đình công trong thời gian gần đây tại Anh chủ yếu tập trung vào tranh chấp trong cải cách hưu trí, một phần quan trong trong nỗ lực cắt giảm chi tiêu công của Chính phủ Anh.

Mặc dù đã cố gắng đàm phán với các công đoàn lao động về cải cách lương hưu trong suốt một năm qua, song Chính phủ Anh vẫn liên tiếp phải đối mặt với nhiều lời đe dọa đình công, khiến nền kinh tế và lĩnh vực dịch vụ gặp nhiều bất ổn.

Nguồn WSJ/DVT


Sự kiện