Thứ Bảy | 31/03/2012 12:19

Các quỹ đầu tư Trung Quốc nắm giữ ít cổ phiếu nhất 21 tháng

Theo khảo sát với 9 nhà quản lý quỹ của Reuters, tỷ trọng đề nghị nắm giữ cổ phiếu trong 3 tháng tới giảm xuống 77,6%, thấp nhất kể từ tháng 6/2010.
Các nhà quản lỹ quỹ Trung Quốc đã giảm gợi ý nắm giữ cổ phiếu trong tháng 3 xuống thấp nhất trong 21 tháng do lo ngại tăng trưởng kinh tế Trung Quốc sẽ làm giảm mạnh trong khi các chính sách tiền tệ vẫn thắt chặt, kết quả khảo sát của Reuters cho thấy.

Khảo sát với 9 nhà quản lý quỹ trong tuần qua cho thấy, tỷ trọng đề nghị nắm giữ cổ phiếu trong 3 tháng tới giảm xuống 77,6%, thấp nhất kể từ tháng 6/2010, từ mức 83,3% trong tháng trước.

Trong khi đó, các nhà quản lý quỹ tăng gợi ý nắm giữ trái phiếu lên 13,4%, từ mức 8,9% trong tháng trước đó, tăng đề nghị phân bổ tiền mặt từ 7,9% lên 9%.

Một nhà quản lý quỹ cho biết, tăng trưởng kinh tế tiếp tục giảm tốc và chưa ổn định. Rủi ro khác mà các nhà quản lý quỹ nhắc đến là thắt chặt thanh khoản và bất ổn trong chính sách của chính phủ sắp tới với sự thay đổi lãnh đạo cuối năm nay tại Trung Quốc.

Thị trường chứng khoán Trung Quốc xuống thấp nhất 10 tuần trong ngày thứ 5, mất hơn 1 nửa số điểm đã tăng trong năm nay sau kết quả kinh doanh kém của doanh nghiệp và giảm tăng trưởng.

"Nền kinh tế thực sự đang trong tình trạng tương đối xấu, vì vậy vẫn có nguy cơ rơi vào suy thoái kinh tế," một nhà quản lý quỹ cho biết. Ngoài ra, nếu chính phủ tiếp tục cắt giảm dự trữ bắt buộc với các ngân hàng và nới lỏng chính sách tiền tệ thì cổ phiếu vẫn là cơ hội đầu tư tốt.

Các nhà quản lý quỹ cho thấy sự lạc quan khi dự báo chỉ số chứng khoán Shanghai Composite tăng khoảng 7% trong 3 tháng tới.

Về phân bố ngành, các nhà quản lý quỹ đã giảm gợi ý đầu tư vào các cổ phiếu liên quan tới máy móc, kim loại xuống 8,8% và 5,1%, phản ánh lo ngại về việc giảm đầu tư tài sản cố định.

Gợi ý đầu tư vào các cổ phiếu tiêu dùng tăng từ 16,6% lên 20,9% - cao nhất trong 3 tháng, hy vọng Trung Quốc sẽ chuyển mình thành nền kinh tế dựa vào tiêu dùng nhiều hơn dựa vào đầu tư.

Nguồn DVT/Reuters


Sự kiện