Thứ Hai | 08/10/2012 08:25

Các nước đang phát triển bị ảnh hưởng nhất bởi suy giảm kinh tế toàn cầu

Suy giảm kinh tế cùng tình trạng thất nghiệp đang ảnh hưởng nhiều nhất tới các nước đang phát triển.
"Ảnh hưởng tiêu cực của việc toàn cầu hóa giai cấp công nhân là gánh nặng của cuộc suy giảm kinh tế toàn cầu. Hàng triệu việc làm đang biến mất trên toàn cầu và các nước phát triển phải chịu thiệt hại nhiều nhất", tổng thư ký tổng công đoàn quốc tế khu vực châu Á - Thái Bình Dương (ITUC - AP) Noriyuki Suzuki cho biết.

Hơn 500 triệu người lao động đang sống trong điều kiện khó khăn trên toàn thế giới. Số người thất nghiệp đã đạt đến tỷ lệ đáng báo động và ngày càng có nhiều người mất việc làm, ông Suzuki cho biết.

Ông Suzuki cho biết Ấn Độ và Trung Quốc đã thể hiện "một màn trình diễn ấn tượng" mặc dù có sự sụt giảm trong nền kinh tế.

"Ấn Độ, cùng với Trung Quốc đang nổi lên là các cường quốc kinh tế thế giới với tốc độ tăng trưởng kinh tế ấn tượng ngay cả trong giai đoạn suy giảm kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, các quốc gia cần phải cân nhắc liệu tăng trưởng đã đi kèm với tạo việc làm hay chưa. Tăng trưởng mà không tạo việc làm thì sẽ không mang lại ý nghĩa", ông Suzuki nói thêm.

Cũng theo ông Suzuki, hiện có khoảng 92% công nhân Ấn Độ làm việc trong các lĩnh vực không chính thức. "Chúng ta phải suy nghĩ về việc giai cấp công nhân Ấn Độ đang làm việc trong các lĩnh vực không chính thức với điều kiện sống và làm việc bấp bênh", ông Suzuki nói thêm.

Nguồn India Times/Khampha


Sự kiện