Thứ Hai | 08/07/2013 12:47

Các ngân hàng trung ương châu Á – Tâm điểm thị trường tuần này

Thị trường có thể biến động mạnh tuần này do các cuộc họp chính sách của một loạt ngân hàng trung ương (NHTW) châu Á.
NHTW Nhật Bản (BOJ) sẽ kết thúc cuộc họp 2 ngày vào ngày 11/7 tới. Cùng ngày, giới chức NHTW Hàn Quốc, Indonesia và Malaysia cũng nhóm họp. NHTW Thái Lan dự kiến họp vào ngày 10/7.
Trong bối cảnh, kinh tế Trung Quốc suy yếu và những lo ngại dòng tiền tháo chạy khỏi châu Á do Mỹ có thể ngừng nới lỏng tiền tệ, quyết định chính sách của các NHTW tuần này cũng tuyên bố tiếp tục nới lỏng chính sách.

Chuyên gia phân tích tại Mizuho Corporate Bank cho rằng, các NHTW châu Á có thể sẽ giữ nguyên chính sách. Trong khi đó, chiến lược gia tiền tệ tại NHTW Australia Ray Attrill cho rằng, BOJ có thể sẽ không đưa ra thay đổi chính sách nào đáng kể.

“BOJ có thể án binh bất động ở thời điểm hiện tại. Trái phiếu chính phủ Nhật Bản hiện ổn định nên không có áp lực thay đổi chính sách”. Trước đó, hồi tháng 4, BOJ cam kết tăng gấp đôi cung tiền trong 2 năm tới, cụ thể bơm khoảng 140.000 tỷ yên cho nền kinh tế trong thời gian đó.

Thị trường cũng chờ đợi thông tin từ bài phát biểu của chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Ben Bernanke vào ngày 10/7 tới trong bối cảnh nhà đầu tư muốn xác định khi nào Fed bắt đầu giảm quy mô kích thích tiền tệ.

Nguồn CNBC/Dân Việt


Sự kiện