Thứ Ba | 19/03/2013 16:08

Các ngân hàng Ấn Độ có thể cần thêm 48 tỷ USD cho Basel III

Theo S&P, các ngân hàng Ấn Độ có thể cần 2.600 tỷ rupee (48 tỷ USD) vốn bổ sung trong 5 năm tới nhằm đáp ứng Basel III.
Ước tính của Standard & Poor (S&P) thấp hơn so với mức Ngân hàng Trung ương Ấn Độ (RBI) đưa ra hồi tháng 9, khi đó thống đốc của RBI Duvvuri Subbarao cho biết các ngân hàng địa phương có thể cần thêm 5 nghìn tỷ rupi vào tháng 3/2018.

Quy định Basel III yêu cầu các ngân hàng tăng vốn và nắm giữ các tài sản có tính thanh khoản cao nhằm tránh những cú sốc tài chính. Các ngân hàng Ấn Độ sẽ chuyển đổi theo các quy định của Basel III từ ngày 1/4 và hiệp ước này đòi hỏi các ngân hàng phải tăng thêm vốn.

Kinh tế tăng trưởng chậm nhất trong một thập kỷ khiến các ngân hàng Ấn Độ gặp khó khăn trong việc huy động vốn do lo ngại nợ xấu ngày càng tăng. Ngoài ra, tài chính yếu kém của chính phủ cũng gây trở ngại cho các ngân hàng trong việc tăng vốn.

S&P cho biết trong khi các ngân hàng hàng đầu Ấn Độ chủ động quản lý việc chuyển đối khá tốt thì một số ngân hàng nhỏ có thể phải đối mặt với khó khăn trong việc đáp ứng đầy đủ các quy định theo Basel III.

Khi các ngân hàng đồng thời khai thác thị trường vốn, một số ngân hàng có thể gặp khó khăn trong việc tăng lượng tiền cần thiết, một số ngân hàng nhỏ có thể trở thành mục tiêu thâu tóm.

Nguồn The Wall Street Journal


Sự kiện