Thứ Tư | 23/05/2012 11:15

Các đồng tiền châu Á xuống thấp nhất 5 tháng do lo ngại Hy Lạp rời eurozone

Đà giảm giá của các đồng tiền châu Á trước những bất ổn ở châu Âu sẽ buộc các nhà làm luật châu Á can thiệp thị trường tiền tệ.

Theo dữ liệu tổng hợp của Bloomberg, won giảm 0,6% xuống1.169,8 won đổi 1 USD vào 11h03 tại Seoul. Rupiah của Indonesia cũng giảm 0,4%xuống 9.263 rupiah đổi 1 USD, baht Thái giảm 0,4% xuống 31,5 baht/USD, và peso của Phillippine cũng giảm 0,4% xuống 43,32 peso/USD.

Won của Hàn Quốc chạm mức thấp nhất 5 tháng sau khi cácnhà đầu tư nước ngoài giảm 2,9 tỷ USD lượng nắm giữ đồng tiền nước này trong thángtính tới ngày hôm qua.

Chỉ số MSCI châu Á – Thái Bình Dương giảm sau 2ngày tăng sau khi cựu Thủ tướng Hy Lạp Lucas Papademos trả lời phỏng vấn WallStreet Journal hôm qua rằng việc Hy Lạp rời eurozone sẽ rất "thảm khốc", nhưng không thể không có chuẩn bị trước những hậu quả có thể xảy ra.

Bên cạnh đó, hôm qua Fitch hạ 1 bậc tín nhiệm nội tệ và hạ 2 bậc tín nhiệm ngoại tệ của NhậtBản.

Khả năngrời eurozone của Hy Lạp và lệnh trừng phạt Iran là những bất ổn ngày càng tăng tác động vào thị trường, Bộ trưởng Bộ tài chính Hàn Quốc Bahk Jae Wan nhậnđịnh hôm nay. Iran đang phải chịu cấm vận quốc tế do lo ngại nước này theođuổi vũ khí hạt nhân. Lệnh cấm nhập khẩu dầu từ Iran của Liên minh châu Âu (EU) sẽ có hiệu lực từ ngày 1/7.

Nguồn Bloomberg/ DVT


Sự kiện