Thứ Ba | 29/05/2012 12:03

Các đồng tiền châu Á giảm do gia tăng lo ngại về tình hình Tây Ban Nha

Các đồng tiền châu Á đồng loạt giảm do lo ngại khủng hoảng châu Âu sẽ làm giảm nhu cầu tài sản lợi suất cao của thị trường mới nổi.

Giảm nhiều nhất là đồng ringgit của Malaysia, giảm 0,6% xuống3,1614 ringgit/ USD lúc 10h53 tại Kuala Lumpur. Rupiah của Indonesia giảm 0,5%xuống 9.526 rupiah/ USD, trong khi peso Philippine và baht Thái Lan đều giảm0,3% xuống lần lượt 43,655 peso/ USD và 31,69 baht/ USD (theo dữ liệu tổng hợpcủa Bloomberg).

Tất cả 10 đồng tiền được giao dịch nhiều nhất châu Á không gồmyên  đang hướng tới một tháng giảm giá,khi dữ liệu hối đoái cho thấy các nhà đầu tư quốc tế đã rút 7,7 tỷ USD từ thịtrường chứng khoán Hàn Quốc, Đài Loan và Indonesia.

Bloomberg-JPMorgan AsiaDollar Index (ADXY), chỉ số theo dõi 10 loại tiền tệ được giao dịch nhiều nhấttrong khu vực châu Á xuống gần mức thấp nhất trong năm sau khi chênh lệch lợisuất giữa trái phiếu Tây Ban Nha và Đức tăng lên mức kỷ lục 5,05% điểm.

Hideki Hayashi, nhànghiên cứu tại Trung tâm nghiên cứu kinh tế của Nhật Bản tại Tokyo nhận định longại về tình hình châu Âu càng tăng thì nhà đầu tư càng không muốn rủi ro đặttiền vào thị trường mới nổi.

Nguồn Bloomberg/ DVT


Sự kiện