Thứ Ba | 05/06/2012 15:49

Các định chế tài chính toàn cầu sẵn sàng cho vụ Lehman Brothers thứ 2

Có tin đồn cho rằng, Pimco và JP Morgan cắt một nửa kỳ nghỉ của nhân viên để chuẩn bị đối đầu với cuộc khủng hoảng tài chính sắp tới.
Pimco, JP Morgan và nhiều công tin tài chính khác mới đây được cho là đã hủy kỳ nghỉ hè của nhân viên để họ có thời gian chuẩn bị cho sự sụp đổ kinh tế "giống như Lehman" có thể xảy ra trong những tháng tới.

Những thông tin này xuất hiện vào ngày khi thị trường gần như đã đầu hàng, với chỉ số Dow Jones giảm hơn 274 điểm, trong khi giá vàng tăng 63 USD do các nhà đầu tư lướt sóng bán tháo cổ phiếu và chuyển sang các kênh đầu tư an toàn hơn.

Không phải duy nhất Pimco và JP Morgan lo ngại về một cuộc khủng hoảng tín dụng tiềm tàng sẽ lặp lại như năm 2008. Ngày 31/5, một ngày trước khi thị trường xuất hiện các thông tin trên, Chủ tịch Ngân hàng thế giới, ông Robert Zoellick cũng đưa ra cảnh báo về nguy cơ trở lại của cuộc khủng hoảng năm 2008. Trong một ngày ảm đảm của nền kinh tế toàn cầu, ông Robert Zoellick đã nói khủng hoảng Châu Âu đang hướng đến "vùng nguy hiểm".

Thị trường chứng khoán Mỹ cũng mất hơn 1.000 điểm sau khi đạt đỉnh vào tháng 3. Phiên giao dịch Thứ 6 tuần qua, phố Wall mất toàn bộ thành quả đạt được kể từ đầu năm sau báo cáo việc làm gây sốc được công bố.

Khi một công ty quyết định hủy bỏ các kỳ nghỉ hoặc bắt nhân viên của họ làm thêm giờ, điều đó không phải là mới. Tuy nhiên, khi có nhiều tổ chức, nhà phân tích, hay ngay cả chủ tịch Ngân hàng thế giới đều thừa nhận về một cuộc khủng hoảng sắp đến, thì sau đó mọi người sẽ nhận ra rằng nó còn ảnh hưởng đến cả phố Wall.

Những tin đồn liên quan đến Pimco và JP Morgan có thể là lời cảnh báo các nhà đầu tư về việc thị trường giảm mạnh trong ngày Thứ 6 chỉ là sự khởi đầu cho những gì có thể xảy ra giống như năm 2008.

Nguồn Beforeitnews/DVT


Sự kiện