Thứ Sáu | 03/08/2012 14:58

Các đảng đối lập của Nhật Bản trình dự thảo bất tín nhiệm nội các

Nội các của thủ tướng Yoshihiko Noda có thể rơi vào tình trạng khó khăn nếu tất cả các đảng đối lập cùng bỏ phiếu bất tín nhiệm chính phủ.
5 đảng đối lập tại Nhật Bản đã thống nhất sẽ trình lên quốc hội nước này dự thảo nghị quyết bất tín nhiệm đối với nội các của thủ tướng Yoshihiko Noda.

Đại diện 5 đảng này gồm: đảng cộng sản, đảng dân chủ xã hội, đảng của mọi người và 2 đảng mới được thành lập là đảng đời sống của nhân dân và đảng Kizuna, cho biết sẽ trình dự thảo nghị quyết bất tín nhiệm trước khi dự luật tăng thuế tiêu thụ được bỏ phiếu tại thượng viện. Đây đều là các đảng phản đối việc tăng thuế tiêu thụ.

Trong khi đó, đảng dân chủ tự do, đảng đối lập lớn nhất tại Nhật Bản cũng đe dọa trình dự thảo nghị quyết bất tín nhiệm chính phủ nếu dự luật tăng thuế tiêu thụ không được đưa ra thượng viện bỏ phiếu vào tuần tới.

Đảng dân chủ cầm quyền của thủ tướng Noda đang đề nghị đưa dự luật này ra bỏ phiếu tại thượng viện sau ngày 20/8 với lý do cần có thêm thời gian thảo luận với các đảng nhỏ về việc tăng thuế tiêu thụ.

Nguồn VOV News


Sự kiện