Thứ Bảy | 14/04/2012 07:52

Các chương trình tài chính đối phó với khủng hoảng của Mỹ có thể hòa vốn

Các chương trình của chính phủ Mỹ để ngăn khủng hoảng tài chính từ năm 2008 có thể hòa vốn trong dài hạn, các quan chức Bộ Tài chính Mỹ cho biết.
Bloomberg dẫn lời các quan chức cho biết, các chương trình ổn định tài chính bao gồm nguồn thu dư ra từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và không tính tới khoảng 825 tỷ USD gói kích thích thông qua năm 2009.

Các quan chức cho biết, họ muốn ngăn công chúng tiếp cận thông tin này do các chương trình quá tốn kém hay thất bại, và chỉ ra ước tính được công bố trên các phương tiện truyền thông trong năm 2008 và 2009 rằng các gói cứu trợ có thể lên tới hàng nghìn tỷ USD. Các chương trình đã kết thúc hiệu quả và ít tốn kém hơn mọi người dự báo.

Theo đó, các chương trình bao gồm chương trình giải cứu tài sản (TARP) - được dự báo lỗ khoảng 60 tỷ USD. Các khoản đầu tư vào Fannie Mae và Freddie Mac hiện tốn khoảng 151 tỷ USD được dự báo sẽ giảm xuống 28 tỷ USD vào năm tài khóa 2022.

Bù đắp một phần lỗ là từ nguồn thu của các chương trình của Fed để giải quyết khủng hoảng như mua tài sản và cung cấp thanh khoản khẩn cấp. Nguồn thu từ những nỗ lực này được dự báo đạt 179 tỷ USD trong năm tài khoán 2015.

Nguồn DVT/Bloomberg


Sự kiện