Thứ Ba | 30/07/2013 09:46

Bữa trưa hiếm hoi giữa tổng thống Obama và cựu ngoại trưởng Hillary

Trọng tâm cuộc trò chuyện giữa ông Obama và bà Hillary là ai sẽ tiếp quản vai trò lãnh đạo đất nước vào năm 2016.
Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm qua 29/7 có dịp hiếm hoi cùng ăn trưa với cựu ngoại trưởng Hillary Clinton vào lúc 12h00 (theo giờ địa phương), AFP đưa tin. Nhà Trắng không tiết lộ thêm chi tiết nào về cuộc gặp kín này, song giới truyền thông đồn đoán nội dung cuộc họp chủ yếu xoay quanh việc ai sẽ là người kế nhiệm vị trí lãnh đạo nước Mỹ trong năm 2016.

Đối với bà Hillary, câu hỏi đặt ra là liệu cựu đệ nhất phu nhân Mỹ có tiếp tục tiến hành chiến dịch tranh cử lần 3, 8 năm sau khi bà bị tổng thống Obama đánh bại năm 2004 hay không. Về phần tổng thống Obama, câu hỏi được đặt ra là liệu ông sẽ ủng hộ bà Hillary đứng ra tranh cử hay một ai khác.

Ngoài bà Hillary Clinton, phó tổng thống Joe Biden cũng được cho là đang nhắm đến vị trí cao nhất Nhà Trắng trong năm 2016. Cả bà Hillary và ông Biden đều từng là đối thủ của ông Obama trong các cuộc tranh cử trước đây, song cả 2 đều trở thành những đồng minh thân cận nhất của ông.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Josh Earnest thì cho biết: "Mục đích của bữa trưa giữa bà Hillary và tổng thống Obama chủ yếu xoay quanh các vấn đề xã hội". Ông Earnest cho biết thêm bà Hillary và tổng thống Obama có tình bạn vô cùng tốt đẹp và ông Obama thường có nhiều buổi tham vấn với bà về các vấn đề chính trị trong nước và quốc tế.

Tuy nhiên, giới truyền thông thì không tin tưởng vào lời giải thích này và cho rằng mục đích của cuộc họp bí mật giữa ông Obama và bà Hillary chỉ duy nhất xoay quanh cuộc bầu cử năm 2016, và không có bất cứ điều gì khác.

Nguồn AP/Dân Việt


Sự kiện