Thứ Năm | 15/11/2012 17:17

BP có thể phải trả khoản tiền phạt kỷ lục hơn 1,3 tỷ USD

Vụ tràn dầu ngoài vịnh Mexico vẫn chưa có quyết định cuối cùng tuy nhiên khả năng cao là BP sẽ bị phạt số tiền kỷ lục từ trước tới nay.
Công ty BP có thể phải trả khoản phạt kỷ lục lên tới hàng tỷ USD cũng như sẽ phải ra điều trần trong vụ việc tràn dầu tại vịnh Mexico. Vụ việc được bộ tư pháp và ủy ban ngoại hối và chứng khoán Mỹ tiến hành điều tra.

Theo nguồn tin của Reuters, BP có khả năng cao sẽ ra điều trần để tránh việc bị truy tố trong tương lai về những cáo buộc mà những nhà điều hành đưa ra.

Phía BP cho biết những cuộc thương thảo đang tiến hành tích cực tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có quyết định cuối cùng. Dù chưa có con số cuối cùng nhưng nguồn tin khẳng định sẽ là con số phạt lớn nhất, vượt qua khoản tiền 1,3 tỷ USD mà Pfizer phải trả sau vụ làm sai lệch thông tin hãng cung cấp về loại thuốc giảm đau Bextra.

Tuy nhiên, bộ tư pháp Mỹ từ chối bình luận về thông tin trên.

Nếu bị phạt số tiền như dự báo, con số này sẽ vượt qua khoản tiền gần 400 triệu USD mà BP đã từng trả cho bộ tư pháp Mỹ năm 2007 khi họ tiến hành ba vụ điều tra độc lập về vụ nổ nhà máy lọc dầu tại Texas, vụ thủng ống dẫn dầu ở Alaska và những sai phạm do đầu cơ trên thị trường khí của Mỹ của BP.

Nguồn Reuters/Khampha


Sự kiện