Thứ Năm | 09/08/2012 11:05

BOJ không đưa thêm kích thích dù kinh tế Nhật Bản mất đà phục hồi

Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) quyết định giữ nguyên chính sách tiền tệ và chưa chưa ra bất cứ gói kích thích mới nào.
Trong cuộc họp diễn ra sáng nay, BOJ quyết định duy trì lãi suất thấp từ 0% đến 0,1% đồng thời không thay đổi quy mô chương trình mua tài sản trị giá 45 nghìn tỷ yên (573 tỷ USD) và chương trình cho vay trị giá 25 nghìn tỷ yên.

Quyết định trên được đưa ra ngay cả khi kinh tế Nhật Bản có dấu hiệu mất đà tăng trưởng, cụ thể, sản lượng công nghiệp và số đơn đặt hàng máy móc tháng 7 của Nhật Bản đều không đạt kỳ vọng.

Giới phân tích cho rằng, BOJ sẽ không đưa thêm kích thích trừ khi đồng yên tiếp tục tăng mạnh hay khi các nhà làm luật gây sức ép nới lỏng chính sách.

Đà phục hồi của Nhật sau thảm họa kép bắt đầu chậm lại do ảnh hưởng của khủng hoảng nợ châu Âu và tăng trưởng chững lại ở Trung quốc và Mỹ.

GDP quý II của Nhật Bản chỉ tăng 2,3%, so với 4,7% trong quý trước. Trong khi đó, đồng yên tăng hơn 1% so với USD, chỉ số chính trên thị trường chứng khoán Nhật Bản giảm 2,4% kể từ đầu năm.

Nguồn Bloomberg/Khampha


Sự kiện