Thứ Sáu | 14/06/2013 08:43

BOJ cân nhắc can thiệp thị trường hơn nữa

Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) có thể hành động hơn nữa do thị trường chứng khoán, trái phiếu biến động mạnh, biên bản họp hồi tháng 5 cho biết.
Biên bản họp ngày 21-22/5 vừa công bố sáng nay của BOJ cho biết, một số thành viên ban điều hành BOJ tại cuộc họp cho biết, ngân hàng này không loại trừ khả năng hành động linh hoạt hơn nữa nếu cần thiết. Tuyên bố này cho thấy, BOJ sẵn sàng can thiệp thị trường, nới lỏng chính sách tiền tệ hơn nữa sau khi quyết định giữ nguyên chính sách trong cuộc họp trước.

Về những biến động gần đây trên thị trường trái phiếu, một số thành viên BOJ cho biết, BOJ có thể linh hoạt hơn nữa trong các nghiệp vụ thị trường nhằm ổn định thị trường trái phiếu.

Kết thúc cuộc họp hồi tháng 5, BOJ quyết định theo đuổi chính sách nới lỏng tiền tệ, tuy nhiên từ chối đưa thêm kích thích.

Điều này đã khiến thị trường thất vọng và gây ra làn sóng bán tháo trên thị trường chứng khoán toàn cầu, trong khi đó, chứng khoán Nhật Bản tiếp tục các phiên điều chỉnh mạnh khiến vốn hóa bốc hơi hơn 600 tỷ USD. Đồng yên tăng mạnh trở lại, xuống dưới mốc 95 yên/USD.

Nguồn Marketwatch/Dân Việt


Sự kiện