Thứ Sáu | 19/04/2013 15:05

Boeing thông báo cắt giảm 1.700 nhân sự

Người đứng đầu đơn vị kỹ thuật của Boeing cho biết hãng đang chuẩn bị cắt giảm khoảng 1.700 việc làm trong năm nay.
Nguồn tin cũng cho biết trong số 1.700 vị trí, sẽ có khoảng 700 việc làm bị cắt giảm thông qua hình thức sa thải trực tiếp. Những người đầu tiên nhận được quyết định sa thải sẽ nghỉ việc ngay trong hôm nay 19/4.

Trước đó, phó chủ tịch kỹ thuật của Boeing, ông Mike Delaney, đã gửi một email đến tất cả các nhà quản lý của mình để thông báo về kế hoạch cắt giảm cũng như lý do. Ông Delaney cho biết các dự án phát triển máy bay 747-8 và 787-9 cùng máy bay chở dầu KC-46 cho không lực Mỹ đã hoàn thành, do đó hãng sẽ cần ít nhân lực hơn vào thời gian cuối năm.

"Nhìn chung, Boeing phải giảm khoảng 1.700 vị trí trong đội ngũ kỹ thuật trong năm 2013", ông Delaney viết.

Ông cũng tiết lộ trong thời gian qua, Boeing đã mở rộng đáng kể hoạt động thuê gia công ngoài và kể từ mùa thu năm ngoái, nhu cầu nhân viên của hãng cũng giảm đáng kể.

Kể từ tháng 10/2012, Boeing sa thải khoảng 700 nhân viên hợp đồng và xu hướng này sẽ còn tiếp diễn, ông Delaney nói.

Theo các chuyên gia, việc sa thải một loạt nhân viên là một phần trong kế hoạch tái cơ cấu nhằm bù đắp những thiệt hại mà Boeing gặp phải trong thời gian qua. Hôm 27/3 vừa qua, Cục hàng không liên bang Mỹ (FAA) tuyên bố rút giấy phép bay của các máy bay Boeing 787 Dreamliner.

Đây có thể coi là đòn giáng mạnh vào tham vọng của Boeing. Máy bay Boeing 787 Dreamliner là loại máy bay tiết kiệm nhiên liệu và chuyên phục vụ các tuyến bay đường dài giá rẻ. Đây cũng là con át chủ bài hòng chiếm lĩnh mảng thị trường hàng không giá rẻ của Boeing.

Theo thống kê, nếu máy bay 787 Drealiner bị cấm bay, hãng Boeing sẽ thiệt hại khoảng 450 triệu USD, bao gồm cả doanh thu và chi phí bồi thường cho các hãng hàng không trót thuê hoặc mua 787.

Nguồn AAP/Dân Việt


Sự kiện