Thứ Sáu | 15/03/2013 17:23

Bộ trưởng Tài chính Mỹ không thấy dấu hiệu của bong bóng thị trường

Theo Bộ trưởng Tài chính Mỹ, một đồng USD mạnh hơn có lợi cho Mỹ và cơ quan này sẽ tiếp tục là chính sách này.
Với việc chứng khoán lên cao kỷ lục dù tăng trưởng kinh tế mới chỉ ấm lên, có rất ít dấu hiệu cho thấy bong bóng đang hình thành trên các thị trường, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Jack Lew phát biểu với CNBC hôm qua.

"Phân tích mà tôi đã thấy không cho tôi lý do nào để lo lắng vào lúc này," ông Lew cho biết.
Theo ông Lew, các nhà hoạch định chính sách cần phải xem điều gì sẽ xảy ra trong các doanh nghiệp, thị trường và có những công cụ điều hành để giải quyết những vấn đề khi chúng phát triển.

"Vấn đề thực sự chúng ta thấy trong năm 2008 - 2009 là các tổ chức quản lý của chúng ta đã không theo kịp sự phát triển của các tổ chức tài chính của chúng ta," ông Lew nói. "Chúng ta cần phải đi trước đường cong đó".

Bộ trưởng Tài chính Mỹ cũng cho rằng nền kinh tế đang tiến triển và nguy cơ khủng hoảng xảy ra tại Washington đã rút đi. Nước Mỹ vẫn còn rất nhiều việc phải làm nhưng có vẻ sẽ không có cuộc khủng hoảng nợ hay đóng cửa chính phủ nào diễn ra.

Ông Lew cho rằng kinh tế Mỹ đang phục hồi và phát triển, nhưng phải thừa nhận rằng cần tăng trưởng nhanh hơn và tạo ra nhiều việc làm hơn. Một đồng USD mạnh hơn là có lợi cho Mỹ và sẽ tiếp tục là chính sách mà bộ Tài chính Mỹ theo đuổi.

Nguồn Khampha/CNBC


Sự kiện