Thứ Năm | 22/08/2013 07:27

Bloomberg công bố kết quả điều tra thu thập thông tin khách hàng

Một số nhân viên của hãng tin Bloomberg đã che giấu việc truy nhập phòng chat riêng của khách hàng để lấy thông tin cho đến tận tháng 5 vừa qua.
Kết quả điều tra của công ty tư vấn Promontory Financial Group và công ty luật Hogan Lovells công bố ngày 21/8 cho thấy, khoảng 50 phóng viên của Bloomberg đã truy nhập phòng chat của các nhà giao dịch hàng hóa vào năm 2011.

Họ sử dụng phòng chat không phải để liên hệ với các nhà giao dịch mà chỉ nhằm thu thập thông tin qua đó sử dụng cho bài viết đánh giá thị trường giao dịch thực. Phòng chat gồm hàng trăm nhà giao dịch nhưng không nêu tên cụ thể mà chỉ được xác định thông qua các con số.

Tuy nhiên họ đã che giấu hành vi này cho đến tận tháng 5 năm nay khi sự việc bắt đầu được phanh phui. Ngày 10/5, phóng viên hãng Bloomberg bị tố sử dụng chức năng của Bloomberg Terminal để theo dõi thông tin tài chính phổ biến tại Wall Street, để "bí mật theo sát" các hoạt động của nhân viên ngân hàng Mỹ Goldman Sachs.

New York Times hôm 13/5 cũng đưa tin phóng viên của Bloomberg đã được đào tạo để sử dụng các chức năng trên thiết bị đầu cuối thông tin tài chính của công ty. Chức năng này cho phép phóng viên có thể nhìn thấy các thông tin liên lạc của các thuê bao, thậm chí, phóng viên của Bloomberg còn tự động đăng nhập tài khoản của khách hàng để lấy trước các thông tin cá nhân của khách hàng.

Bloomberg sau đó đã quyết định thay đổi chính sách bảo mật thông tin khách hàng của mình bằng việc gỡ bỏ chức năng theo dõi trên thiết bị đầu cuối chính vì vậy mà hiện giờ các phóng viên của Bloomberg không thể tiếp tục truy cập dữ liệu.

Nguồn BI, FT/Dân Việt


Sự kiện