Thứ Hai | 30/12/2013 10:44

Bitcoin được dùng để mua bia và bánh mỳ kẹp thịt

Theo bạn, bánh mỳ kẹp thịt, tiệc cưới và album nhạc Beatles có điểm gì chung?
Tất cả những sản phẩm này đều có thể được mua bằng tiền ảo Bitcoin.

Ứng dụng ví tiền ảo bitcoin (Bitcoin Wallet) xuất hiện trên màn hình iPhone 5 tại 1 quán bar ở London, Anh.
Ứng dụng ví tiền ảo bitcoin (Bitcoin Wallet) xuất hiện trên màn hình iPhone 5 tại 1 quán bar ở London, Anh.

Ngày càng nhiều cửa hàng bán lẻ chấp nhận bitcoin, từ cửa hàng bán đĩa nhạc Long Player ở Đức cho tới cửa hàng hoa Flower Lab ở Mỹ. Điều này khiến giá trị của bitcoin ngày càng tăng cao. Theo CoinMap, số lượng công ty chấp nhận thanh toán bằng bitcoin đã tăng 3 lần lên hơn 2000 trong tháng trước.

Bitcoin có thể được dùng để mua kẹo dẻo gấu gummy
Bitcoin có thể được dùng để mua kẹo dẻo gấu gummy

Vesna Sic, chủ khách sạn Lekkerurlaub ở Berlin, cho biết "Khách hàng của chúng tôi đến từ khắp mọi nơi trên thế giới do chúng tôi chấp nhận bitcoin. Chúng tôi có 1 khách hàng tới từ Texas, Mỹ vì ông ta không thể sử dụng bitcoin ở đó."

Theo Bitcoincharts, khoảng 12,2 triệu đồng bitcoin đang được lưu hành. Lượng bitcoin được giao dịch trên các sàn OTC ngày càng tăng. Hiện tại, bitcoin có thể được dùng để mua dầu ăn ở Tây Ban Nha hoặc một ly vodka ở Matxcơva do người tiêu dùng đang tìm cách tiêu đồng tiền ảo này.

Theo Jeremy Bonney, giám đốc dự án của Coindeck - website theo dõi sự phát triển của Bitcoin - "Trong 2 tháng qua, hòm thư của chúng tôi gần như nổ tung khi ngày càng có nhiều hãng bán lẻ thông báo họ chấp nhận thanh toán bằng bitcoin."

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Sự kiện