Thứ Tư | 06/03/2013 07:37

Bill Gross: Yên có thể tiếp tục xuống tới 100 yên/USD

Theo Gross, đồng yên có thể giảm xuống mức 100 yên/USD bởi các biện pháp kích thích kinh tế của Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ).
Trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg, Bill Gross - người quản lý quỹ trái phiếu lớn nhất thế giới cho rằng "chúng ta sẽ thấy rất nhiều đồng yên được in ra. Nếu muốn tránh việc in nhiều yên thì việc nới lỏng định lượng phải ở trong một phạm vi nhất định", Bill Gross cho biết.

Ông Gross cũng cho rằng đồng bảng Anh sẽ giảm vì chương trình nới lỏng định lượng hoặc thực hiện chương trình mua tài sản như trái phiếu để tăng lượng tiền trong hệ thống tài chính. Đồng bảng Anh đã giảm 6,7% so với USD trong tháng 2, chạm mức thấp nhất gần 3 năm.

Trong bài bình luận về giá tài sản được viết tuần trước, Bill Gross nhận định nền kinh tế Mỹ sẽ tăng trưởng 3% trong nửa cuối năm nay. Theo cuộc khảo sát của Bloomberg, tổng sản phẩm trong nước của Mỹ cũng được dự báo tăng 1,8% trong năm 2013.

Lúc 12h45 theo giờ New York ngày 6/3, đồng yên tăng 0,1% lên 93,35 yên/USD. Trước đó vào tháng 4/2009, đồng yên đã giao dịch ở mức 100 yên/USD. Theo dự báo của hãng tin Bloomberg, đồng yên sẽ tiếp tục giảm xuống mức 95 yên/USD vào cuối năm nay.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết chính sách tiền tệ nhằm làm suy yếu tiền tệ và đẩy lùi giảm phát đã thành công. Thực tế, đồng tiền Nhật Bản đã giảm 16% trong tháng 2. Các nhà phân tích tại ngân hàng Nomura và công ty chứng khoán Mizuho dự đoán rằng BOJ có thể tiếp tục biện pháp kích thích kinh tế sau cuộc họp ngày 3/4 sắp tới.

Nguồn Khampha


Sự kiện